Học sinh Quảng Bình dừng đến lớp, Bắc Giang lùi lịch tựu trường

T/h | 25/08/2021, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/8, hơn 200 nghìn học sinh tỉnh Quảng Bình phải tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới do địa phương này xuất hiện ổ dịch Covid-19.

Quảng Bình cho học sinh các cấp tựu trường từ ngày 23/8 do dịch bệnh được kiểm soát. Học sinh lớp 1 được làm quen với trường, lớp và thầy cô; nhận sách vở, đồ dùng học tập; rèn luyện nề nếp, kỹ năng, kiến thức cơ bản trước khi chính thức bước vào năm học mới. Các em phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, thực hiện quy định giãn cách.

Tuy nhiên đến ngày 25/8, tỉnh ghi nhận 18 ca Covid-19, trong đó nhiều ca liên quan đến cảng cá Nhật Lệ. Đề phòng dịch lan rộng, UBND tỉnh đã cho học sinh dừng đến trường, yêu cầu những cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh có liên quan đến các ca Covid-19 tự cách ly tại nhà, chờ hướng dẫn của cơ quan y tế.

Học sinh Quảng Bình bắt đầu đi học từ ngày 23/8. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình.

Học sinh Quảng Bình bắt đầu đi học từ ngày 23/8. Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình.

Ngoài Quảng Bình, tỉnh Bắc Giang cũng lùi lịch tựu trường một tuần với khoảng 15.000 học sinh lớp 1, từ 23/8 đến 1/9. Trong số này, huyện Lục Ngạn có 5.200 học sinh, Lục Nam 4.700 và Sơn Động 1.800. Học sinh những huyện còn lại và một số thị trấn của huyện Lạng Giang vẫn tựu trường vào 23/8.

Ngoài Quảng Bình, Bắc Giang, hàng loạt tỉnh khác đã lùi lịch đến trường của học sinh vì ghi nhận ổ dịch mới, số ca nhiễm tăng cao. Hải Dương, Đăk Lăk cho trẻ lớp 1 tựu trường 1/9 thay vì 23/8 như kế hoạch. Hà Tĩnh, Bắc Ninh và Sơn La tạm thời chưa thông báo lịch trở lại của gần một triệu học sinh.

Bài liên quan
Bắc Giang: Phát hiện một học sinh dương tính, dừng gấp một điểm thi
Do có thí sinh dự thi dương tính, nên 472 thí sinh ở điểm thi trường THPT Lạng Giang số 3 phải dừng dự kỳ thi THPT năm 2021, chuyển sang thi đợt 2 và đi cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Quảng Bình dừng đến lớp, Bắc Giang lùi lịch tựu trường