Quận Đống Đa sẵn sàng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

Đăng Chung | 04/09/2021, 14:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Sáng 4/9, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tổng kết năm học cũ; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến.

Thầy, trò cùng nỗ lực

Bà Hà Thị Bích Ngọc - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết, năm qua, mạng lưới trường, lớp các cấp phát triển đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh. Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn được duy trì, củng cố và ngày càng nâng lên. Hoàn thành công tác xóa mù chữ - phổ cập giáo dục của quận năm 2020.

100% trường mầm non triển khai và tổ chức tốt các Hội thi giáo viên dạy giỏi (GVDG) cấp cơ sở với sự tham gia của 523 giáo viên.

Trong hội thi GVDG cấp Quận có 85 giáo viên và nhân viên tham dự thi và đạt kết quả tốt. Trong hội thi GVDG cấp Thành phố, cấp tiểu học có 03 tiết dự thi và đạt 01 giải Nhất và 02 giải Nhì.

Tại Hội thi GVDG cấp Thành phố, cấp THCS có 06 tiết dự thi và đạt 03 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích.

Phòng GD&ĐT tiếp tục được nhận Giấy khen đạt thành tích tốt trong công tác chỉ đạo Hội thi…

Phòng GD&ĐT quận được Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng Giấy khen đạt thành tích tốt trong công tác chỉ đạo Hội thi. Giấy khen đạt giải Nhất trong công tác tổ chức và Giấy khen đạt giải Nhất hoạt động trưng bày gian hàng Ngày hội Công nghệ thông tin ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ V năm học 2020-2021.

Học sinh cấp tiểu học tham gia nhiều cuộc thi Quốc gia và Quốc tế với gần 500 em đã đạt những giải thưởng khác nhau.

Trong kỳ thi HSG cấp Thành phố các môn văn hóa lớp 9, Phòng GD&ĐT Đống Đa là một trong những đơn vị đứng đầu Thành phố về thành tích và chất lượng HS giỏi với 105 em đạt giải/135 học sinh dự thi, trong đó có 21 giải Nhất.

quang-canh-hop.jpg
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến.

Năm qua, quận Đống Đa đã hoàn thành chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia. Cụ thể, với 5/5 trường công nhận mới (đạt chỉ tiêu 100%); 9/9 trường được công nhận lại.

Tính đến hết năm 2021, toàn quận Đống Đa có 44 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 43 trường công lập đạt 69,35%.

Tham luận tại hội nghị, bà Đào Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn chia sẻ: Thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, mỗi nhà trường đã nỗ lực sáng tạo, xác định “CNTT là đòn bẩy” để xây dựng trường học trực tuyến. Đảm bảo thực hiện tốt chương trình và kế hoạch dạy học, không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng đào tạo.

Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, mỗi thầy, cô giáo đã chủ động tiếp cận với chương trình, tự học, tự bồi dưỡng, trau dồi chuyên môn. Mỗi nhà trường sáng tạo, linh hoạt trong tác chỉ đạo quản lý…

Tập trung đầu tư nhiều nguồn lực cho GD&ĐT

Bước vào năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT quận chủ động xây dựng và triển khai linh hoạt, phù hợp với thực tiễn. Tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát. Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ tổ chức dạy trực tuyến để hoàn thành kế hoạch năm, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Quan tâm tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên các kỹ năng cần thiết để dạy học trực tuyến, đào tạo từ xa. Xây dựng nền tảng dạy và học trực tuyến dùng chung, hệ thống bài giảng chuẩn hóa, kho học liệu điện tử chia sẻ theo hướng tạo môi trường tương tác, tăng tính thích ứng và trải nghiệm đối với người học, tăng cường khả năng tự học cho học sinh.

Triển khai bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao năng lực quản lý, giảng dạy. Đáp ứng yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên các cấp học. Tham mưu cấp có thẩm quyền bổ sung biên chế và tuyển dụng giáo viên. Bảo đảm “có học sinh phải có giáo viên đứng lớp”.

Quận Đống Đa cũng ưu tiên cân đối ngân sách để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện chương trình mới đối với lớp 1, lớp 2, lớp 6 và Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tiếp tục thực hiện Đề án bảo đảm cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông giai đoạn 2017 – 2025…

anh-2.jpg
Bí thư Quận ủy Đống Đa - Đinh Trường Thọ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Đinh Trường Thọ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của CBGV-NV, HS ngành GD&ĐT quận hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học 2020-2021. Những thành công của thầy, trò các nhà trường sẽ tạo động lực và niềm tin để toàn ngành GD&ĐT quận tiếp tục triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021-2022

Ông Thọ nhấn mạnh rằng, để thực hiện “mục tiêu kép” trong năm học 2021-2022, quận Đống Đa sẽ huy động và tập trung đầu tư nhiều nguồn lực cho GD&ĐT. Chú trọng đổi mới quản lý, dạy và học, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành.

Tập trung công tác bồi dưỡng và phát triển đội ngũ CBQL, GV đáp ứng Chương trình GD phổ thông mới. Khuyến khích triển khai các mô hình trường, lớp ứng dụng CNTT, đổi mới quản lý các hoạt động GD. Thực hiện nghiêm Kỉ cương công vụ, Quy tắc ứng xử đối với CBGV-HS, quy định phòng chống dịch Covid-19…

Bài liên quan
Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa - Hà Nội kỷ niệm 24 tuổi
(GDTD) - "Trí tuệ và yêu thương. Năng động và sáng tạo. Tất cả cho học sinh và vì học sinh". Đó là khẩu hiệu của trường THPT Phan Huy Chú. Nhờ vậy, sau 24 năm xây dựng và phát triển, nơi đây đã trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Đống Đa sẵn sàng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới