Quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra của Sở và Bộ GD&ĐT

Hải Danh | 05/10/2022, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 5/10, UBND quận Ba Đình đón đoàn của Sở và Bộ GD&ĐT về kiểm tra, đánh giá, công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục cấp THCS mức độ 3.

quan-ba-dinh-8(1).jpg
UBND quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội về kiểm tra, đánh giá, công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục - Xóa mù chữ (PCGD-XMC) cấp THCS mức độ 3.

Về dự và chỉ đạo có ông Sái Công Hồng - Phó Vụ trưởng - Vụ GD Trung Học Bộ GD&ĐT. Đi cùng đoàn của Bộ có ông Phạm Đức Tài - Chuyên viên chính - Vụ Giáo dục Trung học làm Trưởng đoàn. Ông Lê Hồng Vũ – Phó Trưởng Phòng GD Trung học Sở GD&ĐT. Ngoài ra còn có các chuyên viên của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội.

quan-ba-dinh-8.jpg
Các thành viên trong đoàn thực hiện kiểm tra, rà soát số liệu trong hồ sơ, báo cáo của các Phường.

Đón đoàn có bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận - Trưởng BCĐ PCGD-XMC quận cùng ông Lê Đức Thuận - QUV - Trưởng Phòng GD&ĐT - Phó Trưởng BCĐ PCGD-XMC quận, bà Phạm Thị Ngọc Lan – Phó Trưởng phòng GD&ĐT - Ủy viên PCGD-XMC quận và bà Trần Thị Vinh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT - Ủy viên PCGD-XMC quận…

Đoàn đã chia thành 2 nhóm thực hiện kiểm tra hồ sơ, sổ sách về PCGD-XMC cấp THCS của các Phường và trực tiếp đi kiểm tra thực tế tại một số hộ gia đình trên địa bàn Quận.

quan-ba-dinh-5.jpg
Ông Phạm Đức Tài - Chuyên viên chính - Vụ Giáo dục Trung học Bộ GD&ĐT - Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi kiểm tra, ông Phạm Đức Tài - Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của BCĐ Quận cũng như các Phường và ghi nhận những thay đổi tích cực trong công tác PCGD-XMC của Phòng GD&ĐT cùng các trường THCS trên địa bàn quận Ba Đình.

Bên cạnh những lời khen ngợi dành cho công tác chỉ đạo PCGD-XMC của Quận, Phường cũng như sự tích cực triển khai thực hiện của Phòng GD&ĐT và các trường THCS trên địa bàn, Trưởng đoàn kiểm tra đã công nhận quận Ba Đình đạt chuẩn PCGD-XMC cấp THCS mức độ 3.

quan-ba-dinh-6.jpg
Ông Sái Công Hồng - Phó Vụ trưởng - Vụ GD Trung Học Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Sái Công Hồng - Phó Vụ trưởng - Vụ GD Trung Học Bộ GD&ĐT đã định hướng, kiến nghị một số nội dung nhằm nâng cao hơn nữa công tác PCGD-XMC như:

Tăng cường hơn nữa đầu tư CSVC, tổ chức các hội thảo về nghiệp vụ PCGD, tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên… và đề nghị liên tục rà soát, cập nhật, hoàn thiện và bảo quản các hồ sơ, báo cáo.

quan-ba-dinh-7.jpg
Bà Phạm Thị Diễm chia sẻ tại buổi làm việc.

Bà Phạm Thị Diễm gửi lời cảm ơn tới đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hà Nội. Tiếp thu những ý kiến đánh giá, chỉ đạo, định hướng của đồng chí Trưởng đoàn và Phó trưởng đoàn và tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT để thực hiện tốt hơn nữa công tác PCGD-XMC trên toàn Quận.

Được biết, kết quả kiểm tra PCGD-XMC năm 2021: 14/14 phường đạt chuẩn PCGD THCS đạt tỉ lệ 100%, 14 trường THCS đều có mạng lưới cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện PCGD THCS theo quy hoạch, các phòng học đều được xây dựng theo tiêu chuẩn quy định, có 843/851 giáo viên đạt chuẩn đào tạo trở lên và 848/851 đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên…

Bài liên quan
Chương trình Xóa mù chữ phù hợp Chương trình Giáo dục phổ thông mới
Chương trình Xóa mù chữ vừa được ban hành sẽ đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất cho người học, cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình đón đoàn kiểm tra của Sở và Bộ GD&ĐT