Quận Ba Đình (Hà Nội): Lan toả văn hóa đọc trong cộng đồng

Đăng Chung | 21/04/2022, 12:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 21/4, tại trường Tiểu học Hoàng Diệu (phường Cống Vị), UBND quận Ba Đình tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy động viên, khuyến khích học sinh đọc sách báo.Lãnh đạo quận Cầu Giấy động viên, khuyến khích học sinh đọc sách báo.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 của quận Ba Đình được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ quận tới phường và trong các nhà trường.

Trong hai ngày 21 và 22/4, 31 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận Ba Đình sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam như: Tổ chức thi vẽ tranh hưởng ứng, thi sáng tác video clip với chủ đề “Trang sách em yêu”; thi trưng bày sách và các trò chơi. UBND quận thành lập Ban Giám khảo để đánh giá cũng như ghi nhận kết quả tổ chức các hoạt động của nhà trường.

Thông qua các hoạt động sẽ tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo các em học sinh trên địa bàn quận tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục việc đọc sách, trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của học sinh trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 của quận Ba Đình đã được tổ chức tại các trường học trên địa bàn từ đầu tháng 4-2022 với rất nhiều hoạt động sôi nổi như giới thiệu sách “Mỗi tuần một cuốn sách”, các cuộc thi clip giới thiệu những cuốn sách yêu thích, Thi vẽ bìa sách, trưng bày sách tại các thư viên trường, phong trào quyên góp sách, đổi sách...

Tại các phường sẽ diễn ra các hoạt động trưng bày sách mới tại thư viện phường, phòng đọc tại các nhà sinh hoạt cộng đồng với số lượng từ 50 cuốn sách trở lên và phát động phong trào quyên góp sách xây dựng thư viện và phòng đọc.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm, đây cũng là dịp để lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các em học sinh trên địa bàn quận nói riêng và trong các tầng lớp nhân dân quận nói chung, qua đó góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam; gắn với việc thực hiện những chuẩn mực của Người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Bài liên quan
Nhiều dự án có tính ứng dụng cao tại ngày hội KHKT cấp quốc gia
Nhiều dự án của HS các tỉnh, thành tham dự Cuộc thi KHKT cấp quốc gia tập trung vào thiết bị, sản phẩm phục vụ sản xuất, sinh hoạt có tính ứng dụng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình (Hà Nội): Lan toả văn hóa đọc trong cộng đồng