Quận Ba Đình tập huấn giáo viên tham gia Dự án “Trường học hạnh phúc”

Hải Danh | 18/08/2022, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mô hình “Trường học hạnh phúc” nhằm đem đến cho giáo viên và các em học sinh một môi trường học tập tốt nhất, hạnh phúc nhất.

_mg_0203.jpg
Quang cảnh trong buổi khai mạc chương trình tập huấn cho giáo viên tham gia Dự án “Trường học hạnh phúc”.

Nằm trong Kế hoạch triển khai Thí điểm Dự án “Trường học hạnh phúc”, ngày 18/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Ba Đình đã phối hợp với Ban điều phối Dự án Happy School (thuộc Công ty TNHH xã hội Eurasia) triển khai tập huấn cho giáo viên tham gia Dự án “Trường học Hạnh phúc” đợt 1 trong 4 ngày (từ ngày 18/8-21/8).

Tại buổi tập huấn, Gs.Ts. Hà Vĩnh Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Eurasia đã gửi lời cảm ơn tới đại diện Phòng GDĐT quận và 42 giáo viên nòng cốt của 3 trường thí điểm (Tiểu học Phan Chu Trinh, THCS Nguyễn Trãi, Liên cấp TH-THCS-THPT Thực nghiệm KHGD) cùng các cán bộ quản lý đã tích cực tham dự và hưởng ứng chương trình.

_mg_0212.jpg
Gs.Ts. Hà Vĩnh Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Eurasia cùng phiên dịch viên phát biểu tại buổi khai mạc.

Chia sẻ về mục đích của chương trình, Chủ tịch Hiệp hội Eurasia cho biết: “Chương trình tập huấn lần này sẽ hỗ trợ các nhà trường xây dựng và duy trì được một môi trường giáo dục hạnh phúc.

Ngoài ra, chương trình sẽ củng cố cho giáo viên các kiến thức và năng lực cảm xúc, xã hội, để dù đặt trong hoàn cảnh nào các thầy cô cũng luôn giữ được sự cân bằng cảm xúc và hạnh phúc tự thân dựa trên các nhóm năng lực hạnh phúc trong suốt quá trình 3 năm tham gia dự án”.

_mg_0235.jpg
Các giáo viên tham dự được cung cấp giáo trình về trường học hạnh phúc.

Ban điều phối Dự án Happy School cũng cho biết, các thầy cô sẽ được cung cấp một khung lý thuyết rõ ràng cùng phương pháp và hệ thống các bài thực hành thực tế về chủ đề “Tự quan tâm và Quan tâm tới người khác”. Xen kẽ giữa các kỳ tập huấn sẽ là thời gian tự thực hành áp dụng thực tế của từng giáo viên tham gia.

Được biết, chương trình sẽ được chia theo 4 mức độ khác nhau giúp người học có lộ trình phù hợp để tiếp nhận cũng như triển khai các kiến thức trong quá trình tập huấn.

Ngay trong ngày đầu của chương trình tập huấn, các giáo viên và cán bộ quản lý đã được tham gia các hoạt động bổ ích như: Thực hành chú tâm, Đi bộ đối thoại, Hoạt động kết nối, Nghe giảng và thực hành bài tập…

Một số hình ảnh khác của buổi khai mạc:

1.jpg
Các giáo viên, cán bộ quản lý được chia thành từng nhóm để tham gia các hoạt động của chương trình.
z3652147135141_5cd93a1294d6a8f0e65b147b64e0bc32.jpg
Mọi người đều được đưa ra những quan điểm cá nhân về các quy tắc cần tuân thủ trong quá trình tập huấn.
z3652290112830_7e433d4aa12d88a5863561e648eccdb6.jpg
Tổng hợp ý kiến từ các nhóm tham dự, Ban điều phối sẽ thông nhất và đưa ra 5 quy định trong thời gian tập huấn.
_mg_0277.jpg
Ngoài các hoạt động trải nghiệm còn có các bài giảng cùng bài tập thực hành giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng “Trường học hạnh phúc”.
Bài liên quan
Bộ chuẩn mầm non 5 tuổi hướng đến mục tiêu phát triển tốt nhất cho trẻ
Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi giúp nhà trường, phụ huynh đo đạc, đánh giá kết quả học của trẻ tốt hơn và cũng là căn cứ theo dõi sát sao sự phát triển, tiến bộ của trẻ mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình tập huấn giáo viên tham gia Dự án “Trường học hạnh phúc”