Quân đội Israel bắt giám đốc bệnh viện lớn nhất Dải Gaza

Thùy Dương | 23/11/2023, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo các bác sĩ, quân đội Israel đã bắt giữ Giám đốc Bệnh viện Al-Shifa, tổ hợp y tế lớn nhất ở Dải Gaza.

shifa231123.jpg

Theo hãng tin AFP, ông Khalid Abu Samra, một trưởng khoa của bệnh viện Al-Shifa, cho biết Giám đốc Muhammad Abu Salmiya đã bị bắt ngày 23/11 cùng với một số nhân viên y tế khác.

Truyền thông Israel cũng đưa tin về vụ bắt giữ.

Một thông tin trên đài truyền hình công cộng Kan (Israel) cho biết ông Abu Salmiya đang bị cơ quan tình báo Shin Ben và Lực lượng Phòng vệ Israel thẩm vấn. Trong khi đó, Đài phát thanh quân đội Israel đưa tin rằng ông này đã bị giam giữ khi đang di tản đến phía Nam Dải Gaza.

Bệnh viện Al-Shifa là tâm điểm trong chiến dịch chống Hamas của Israel kể từ khi phong trào Hồi giáo này tấn công Israel ngày 7/10. Israel nghi ngờ Hamas có một trung tâm chỉ huy đặt bên trong đường hầm nằm dưới bệnh viện. Hamas bác bỏ thông tin này.

Trong những ngày gần đây, Israel đã công bố đoạn video cho thấy các căn phòng và đường hầm bên dưới bệnh viện cũng như vũ khí được tìm thấy ở đây.

Đoạn video giám sát thu được từ bệnh viện cho thấy ít nhất hai con tin bị một số người có vũ trang đưa vào bệnh viện Al-Shifa vào ngày 7/10, trong đó có một người bị kéo bằng đầu vào bệnh viện.

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari gần đây cũng tiết lộ rằng thông tin tình báo cho thấy con tin người Israel tên là Noa Marciano đã bị giết ở Al-Shifa.

Không rõ liệu nhân viên y tế tại bệnh viện này có trực tiếp hỗ trợ các tay súng Hamas trong các hoạt động ở khu bệnh viện hay không.

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel bắt giám đốc bệnh viện lớn nhất Dải Gaza