Quân đội Israel tuyên bố loại bỏ hàng trăm chỉ huy Hamas

Minh Hạnh | 10/12/2023, 13:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant cho biết quân đội nước này đã loại bỏ "hàng nghìn chiến binh và hàng trăm chỉ huy" của các nhóm vũ trang liên kết với phong trào Hamas trong chiến dịch ở Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố loại bỏ hàng trăm chỉ huy Hamas - Ảnh 1.

Ảnh: AP

"Cuộc chiến chống lại Hamas rất thành công: hàng nghìn chiến binh đã bị loại bỏ, hàng trăm chỉ huy ở các cấp khác nhau, bao gồm cả các tướng lĩnh và chiến binh cấp thấp hơn đã bị loại bỏ, và chúng ta cũng sẽ sớm tiếp cận lãnh đạo cao nhất của Hamas”, kênh truyền hình i24 dẫn lời Bộ trưởng Galant nói trong cuộc gặp với các binh sĩ.

Theo ông Galant, phần lớn các cơ sở hạ tầng của Hamas ở Dải Gaza đã bị phá hủy, gồm “đường hầm, cơ sở hạ tầng quân sự, kho đạn dược”.

Ông cho biết thêm rằng quân nhân Israel cũng đã tịch thu hàng trăm máy tính và có thể trích xuất thông tin tình báo từ đó. “Tôi hứa với các bạn một điều: chúng ta sẽ thắng, không có lựa chọn nào khác”.

Trong khi đó, Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Tzachi Hanegbi cho biết lực lượng nước này đã loại bỏ ít nhất 7.000 chiến binh Hamas.

Hôm 9/12, quân đội Israel đã yêu cầu người dân rời khỏi trung tâm thành phố Khan Younis ở phía nam Dải Gaza và tiến hành tấn công nhằm vào khu vực này.

Kể từ khi lệnh ngừng bắn sụp đổ vào tuần trước, Israel đã mở rộng cuộc tấn công trên bộ vào nửa phía nam của Dải Gaza, cụ thể là nhằm vào Khan Younis. Đồng thời, cả hai bên đều báo cáo giao tranh gia tăng ở phía bắc.

Theo Tass, Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel tuyên bố loại bỏ hàng trăm chỉ huy Hamas