Quân đội Nga tấn công nhà máy sản xuất động cơ máy bay, đạn dược Ukraine

16/02/2024, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã tiến hành một cuộc tấn công tổng hợp nhằm vào các cơ sở công nghiệp - quốc phòng Ukraine đang sản xuất động cơ máy bay và đạn súng cối.

"Vào buổi sáng, lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện một cuộc tấn công tổng hợp bằng vũ khí chính xác tầm xa trên không và trên biển nhằm vào các cơ sở công nghiệp - quốc phòng Ukraine tham gia sản xuất và sửa chữa động cơ máy bay, thiết bị vô tuyến điện tử và thông tin liên lạc, đạn súng cối, cũng như nhằm vào các nhà máy sản xuất nhiên liệu cho khí tài quân sự của quân đội Ukraine. Mục tiêu của cuộc tấn công đã hoàn thành. Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 15/2.

Quân đội Nga cũng đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine gần Kramatorsk ở Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk.

Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn tám tên lửa của hệ thống phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và một quả bom thông minh JDAM của Mỹ, đồng thời phá hủy 95 máy bay không người lái của Ukraine.

Bài liên quan
Nga dồn quân gần thành phố lớn thứ hai Ukraine
GDTĐ – Nga đang dồn quân tái tập hợp lực lượng trên hướng Kharkov, thành phố lớn thứ hai tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Nga tấn công nhà máy sản xuất động cơ máy bay, đạn dược Ukraine