Quân đội Senegal được triển khai tới Benin, sẵn sàng can thiệp vào Niger

Đình Nam | 31/08/2023, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguồn tin khu vực cho biết, Hãng hàng không quốc gia Air Senegal đã nhận được yêu cầu vận chuyển 900 binh sĩ nước này cùng phương tiện chiến đấu tới thành phố Cotonou của Benin để sẵn sàng can thiệp vào Niger.

Benin được cho là nơi có thể làm căn cứ hậu cần trong trường hợp Khối Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) can thiệp quân sự vào Niger.

Theo các tờ báo của Senegal, chính quyền nước này đã bắt đầu một chiến dịch huy động. Tổng tham mưu trưởng nước này đã yêu cầu lực lượng tập trung tại thành phố Thies ở phía Tây đất nước.

Quân đội Senegal được triển khai tới Benin, sẵn sàng can thiệp vào Niger - Ảnh 1.

Quân đội Senegal. Ảnh: Modern War Institute

Hiện tình hình Niger khá phức tạp. Phương Tây và châu Phi đang gia tăng áp lực lên lực lượng đảo chính tại nước này nhằm khôi phục quyền lực cho chính quyền dân cử của Tổng thống bị lật đổ Mohamed Bazoum.

Theo một Ủy viên ECOWAS, hiện khối này đã ấn định ngày can dự quân sự vào Niger, khi các biện pháp ngoại giao không thu được kết quả.

Bài liên quan
Binh sĩ Nga tiến vào căn cứ không quân có lính Mỹ đồn trú ở Niger
Động thái trên diễn ra sau khi chính quyền quân sự Niger yêu cầu Mỹ rút quân khỏi nước này và đón khoảng 60 quân nhân Nga cùng một số trang thiết bị vũ khí, bao gồm tên lửa phòng không.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Senegal được triển khai tới Benin, sẵn sàng can thiệp vào Niger