Quận Long Biên tổ chức chương trình giao lưu tiếng anh cấp THCS năm 2022

Hải Danh | 29/11/2022, 12:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thời gian qua, nhiều sân chơi tiếng anh được tạo ra giúp học sinh phát huy năng lực, học hỏi, giao lưu, từ đó, tiếp tục học tập và rèn luyện bản thân.

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích học sinh chủ động, tích cực học ngoại ngữ và tạo cơ hội cho các em học sinh được nghe, nói tiếng Anh, vừa qua, Phòng GDĐT quận Long Biên đã phối hợp với Công ty CP công nghệ Bình Minh tổ chức Chương trình giao lưu Tiếng Anh với chủ đề “English marathon – Công dân toàn cầu” năm 2022.

Đến dự Chương trình có bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND Quận, bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng phòng GD&ĐT Quận, bà Lê Hoàng An - Chuyên viên Sở GDĐT Hà Nội cùng đại diện Công ty CP công nghệ Bình Minh và các giáo viên, phụ huynh, học sinh của 25/25 trường THCS trên địa bàn Quận…

z3919305354004_3a24b38c8a809ab1a6101c8ed4510e47.jpg
Bà Đinh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND Quận tại Chương trình.

Tại Chương trình, bà Đào Thị Hoa - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận nhấn mạnh tầm quan trọng của Tiếng Anh trong thời đại hội nhập quốc tế và chuyển đổi số vì mục tiêu giáo dục - đào tạo những “công dân toàn cầu” trong tương lai.

Đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết, chương trình giao lưu gồm ba vòng thi: Vòng thi Tranh tài kiến thức (Face-off), Vòng thi Nhanh mắt nhanh trí (Quick eyes - quick mind) và Vòng Bản lĩnh đội chơi (I’m me).

Thi tiếng anh quận Long biên.jpg
Các đội thi tại Chương trình.

Vòng 1 - Vòng thi Tranh tài kiến thức (Face-off), 25 đội chơi sẽ trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm liên môn bằng Tiếng Anh. Tại phần thi này, ngoài kiểm tra năng lực Tiếng Anh của học sinh còn đánh giá được hiểu biết về các môn khoa học và kiến thức xã hội. Các câu hỏi được thể hiện qua video, câu hỏi tình huống do khách mời đặt ra tại chỗ. Từ đó, lựa chọn ra 10 đội chơi xuất sắc của vòng 1 tiếp tục giành quyền tham dự phần thi thứ 2.

Vòng thi thứ 2 - Nhanh mắt nhanh trí (Quick eyes - quick mind), 10 đội chơi quan sát các bộ tranh được đưa ra và ghi nhớ lại để đưa ra đáp án bằng tiếng Anh theo yêu cầu của câu hỏi. Phần thi này đòi hỏi học sinh có sự phản xạ tốt, kĩ năng ghi nhớ nhanh nhạy. Sau vòng 2, 5 đội chơi xuất sắc bước vào dự thi thứ 3.

Khả năng thuyết trình xuất sắc của 5 đội chơi được thể hiện trong phần thi thứ 3 - Bản lĩnh đội chơi (I’m me). Các đội chơi được quan sát các bộ tranh để nắm được chủ đề thuyết trình. Sau thời gian chuẩn bị, tất cả các thành viên đội chơi đã thể hiện phần thuyết trình bằng nhiều hình thức như tranh biện, biểu diễn tình huống,...

Kết thúc Chương trình, giải Nhất thuộc về trường THCS Giang Biên, các em đã xuất sắc thể hiện ở cả 3 vòng chơi, đặc biệt là vòng thi thuyết trình.

z3919305356271_c4e37d1389926d3477e1ef20ffbdadd0.jpg
Đại diện Ban tổ chức Chương trình trao thưởng.

Chương trình giao lưu Tiếng Anh với chủ đề “English Marathon – Công dân toàn cầu” năm 2022 đã trở thành một sân chơi lí thú và bổ ích cho học sinh các trường THCS trong Quận. Đây cũng là cơ hội để đánh giá năng lực toàn diện của học sinh về trình độ Tiếng Anh cũng như hiểu biết về các môn khoa học, kiến thức xã hội.

Đồng thời, Chương trình giao lưu cũng thể hiện rõ sự quan tâm, đồng lòng của các cơ quan, tổ chức, các nhân với thế hệ trẻ, giúp các em được bộc lộ năng lực, được học hỏi và giao lưu để tiếp tục học tập, rèn luyện tốt hơn không chỉ Tiếng Anh mà là những kiến thức tổng hợp khác. Đó là những bước tiến giúp các em mở rộng tầm nhìn, nâng cao tư duy, giao tiếp, trao đổi và khám phá thế giới.

Bài liên quan
Kết thúc bài thi Tiếng Anh, thí sinh Hà Nội tự tin giành điểm cao
Kết thúc 60 phút thi Tiếng Anh, các sĩ tử đều tỏ ra mừng rỡ khi đề được đánh giá dễ thở. Nhiều em tự tin giành điểm cao ở môn thi này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Long Biên tổ chức chương trình giao lưu tiếng anh cấp THCS năm 2022