Trao giải cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL

N. Khánh | 28/08/2022, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) vừa tổng kết và Trao giải Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL

Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL là một trong những hoạt động thường niên do Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam - Đại diện Quốc gia của Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar phối hợp với các Sở GD&ĐT cùng hàng nghìn trường học trên cả nước tổ chức dành cho các em học sinh phổ thông.

Đây là sân chơi trí tuệ hấp dẫn dành cho các em học sinh phổ thông và là cầu nối tiếp lửa đam mê về ước mơ chinh phục ngoại ngữ, khám phá kiến thức mới trong xu thế hội nhập toàn cầu bằng sự tự tin và tinh thần chủ động.

giai-truong-xuat-sac-nhat-2.jpeg
Ban tổ chức trao giải cho các trường xuất sắc nhất của cuộc thi

Mùa giải 2020-2021, các vòng tranh tài của Cuộc thi diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hàng trăm ngàn thí sinh trên mọi miền Tổ quốc, góp phần tạo nên thành công của cuộc thi. Theo thống kê của Ban Tổ chức, mặt bằng điểm của các thí sinh cao vượt trội so với các năm trước ở cả bậc Tiểu học và THCS. Trong đó, đáng chú ý 51,3% tỉ lệ thí sinh Tiểu học đạt chuẩn từ Bậc 2 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam, tương đương tiêu chuẩn tốt nghiệp THCS. Còn với học sinh cấp THCS, 92,5 % thí sinh dự thi đạt đạt trình độ Bậc 2 trở lên.

Ban tổ chức đã trao 87 giải thưởng Quốc gia cho các thí sinh xuất sắc lứa tuổi Tiểu học và 18 giải Quốc gia cho các thí sinh xuất sắc lứa tuổi THCS và các giải cấp tỉnh/thành phố cho các thí sinh xuất sắc đến từ: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Phú Thọ nhằm vinh danh và động viên tinh thần học tập của các thí sinh nhỏ tuổi. Đồng thời Ban tổ chức cũng đã vinh danh 8 phòng GD&ĐT cùng 21 trường có thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Cuộc thi.

trao-giai-nhat-quoc-gia-2.jpeg
Ban tổ chức trao giải Nhất quốc gia cho các em học sinh

Mùa giải 2021 – 2022 đánh dấu nhiều đổi mới với việc triển khai thêm Cuộc thi tiếng Anh TOEFL ITP Challenge dành cho học sinh THPT, giúp các em học sinh được thỏa sức thể hiện đam mê tiếng Anh và cơ hội sở hữu điểm số TOEFL ITP với lợi thế quy đổi điểm 10 môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT khi đạt 450 điểm TOEFL ITP trở lên và làm tiêu chí để xét tuyển vào nhiều trường Đại học uy tín trên cả nước.

Ngoài ra, Vòng trải nghiệm tổ chức trực tuyến hoàn toàn miễn phí với hệ thống bài thi quốc tế TOEFL Primary/TOEFL Junior/TOEFL ITP dành cho 3 cấp học phổ thông. Điều này mang đến sự tiện lợi, an toàn cho các em học sinh trong mùa dịch và thích ứng với thời đại 4.0, đồng thời mang đến cơ hội được thử sức tại sân chơi tiếng Anh chất lượng quốc tế cho học sinh mọi vùng miền tổ quốc.

trao-giai-nhat-quoc-gia-4.jpeg

Tại buổi lễ Tổng kết, Ban tổ chức đã trao 25 giải thưởng Quốc gia cho các thí sinh xuất sắc lứa tuổi Tiểu học, 8 giải Quốc gia cho các thí sinh lứa tuổi THCS và 6 giải Quốc gia cho các thí sinh lứa tuổi THPT và trao giải xuất sắc cấp tỉnh/thành phố cho các thí sinh đến từ: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, Lễ trao giải cũng vinh danh 8 Phòng GD&ĐT và 22 Trường phổ thông có số lượng thí có nhiều thí sinh đạt giải cao của cuộc thi.

Tổng kết hai mùa giải cuộc thi đều ghi nhận kết quả xuất sắc, thành tích của các em học sinh cải thiện đáng kể qua các năm, nhiều thí sinh hoàn thành bài dự thi với mức điểm tối đa.

ba-nguyen-thi-mai-huu-phat-bieu-2.jpeg
Bà Nguyễn Thị Mai Hữu – Trưởng ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ GD&ĐT phát biểu tại Lễ tổng kết

Bà Nguyễn Thị Mai Hữu – Trưởng ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ GD&ĐT chia sẻ tại sự kiện:“Bộ GD&ĐT đánh giá cao Cuộc thi trong việc lan toả phong trào học tập tiếng Anh cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, các thí sinh khi sở hữu phiếu điểm TOEFL quốc tế có cơ hội được ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng, hoặc nhận học bổng vào nhiều trường THCS, THPT, Đại học uy tín trên cả nước.

Với chất lượng đánh giá uy tín đến từ Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ, Bộ GD&ĐT đã công nhận bài thi TOEFL Primary là tiêu chuẩn để đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu ra của học sinh Tiểu học và TOEFL Junior là tiêu chuẩn đánh giá năng lực ngoại ngữ đầu ra của học sinh THCS; đồng thời ban hành công văn công nhận với học sinh THPT đạt 450 điểm TOEFL ITP trở lên sẽ được miễn thi và nhận điểm 10 môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia

khong-khi-tai-buoi-le-trao-giai.jpeg

Trải qua nhiều mùa giải, Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL sử dụng hệ thống các bài thi TOEFL gồm TOEFL Primary, TOEFL Junior cho đến TOEFL ITP được thiết kế có tính hệ thống cao, sử dụng cùng một thước đo đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế được liên kết qua các cấp học đã góp phần đánh giá năng lực ngoại ngữ của các em học sinh; đồng thời giúp các thầy cô giáo và nhà trường có cách tiếp cận hiệu quả hơn trong giảng dạy.

Sự thành công trong suốt chặng đường tròn một thập kỷ, một lần nữa khẳng định sự uy tín và sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc thi tiếng Anh có quy toàn quốc. Hành trình 10 năm bền bỉ của Cuộc thi đã góp phần khơi dậy niềm đam mê và phong trào học tập tiếng Anh theo chuẩn quốc tế trong các cấp học phổ thông. Từ đó góp phần xây dựng cho các em nền tảng ngoại ngữ vững chắc, sẵn sàng cho các bậc học cao hơn và gia nhập thế hệ công dân toàn cầu.

Bài liên quan
Công ty IIG cam kết thực hiện nghiêm phòng chống dịch sau phản ánh
Chiều 5-7, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Ba Đình đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty Cổ phần IIG Việt Nam sau phản ánh về việc tập trung đông người ở đây vào ngày 28/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL