Quảng Bình có 33 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT

17/06/2023, 19:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Quảng Bình có 33 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp.

Chiều 17/6, thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, địa phương có 1 trường hợp thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế nên được miễn thi. Ngoài ra, có 32 thí sinh khuyết tật cũng được miễn thi tốt nghiệp lần này.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, những thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT là những học sinh thuộc diện khuyết tật nặng, học sinh được triệu tập tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh còn có 231 thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ (229 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh-IELTS, 2 thí sinh có chứng chỉ tiếng Trung Quốc-HSK cấp độ 3).

Đối với các thí sinh đăng ký dự thi, các cơ sở giáo dục đã tăng cường việc rà soát, kiểm tra hồ sơ, bảo đảm cho thí sinh có đầy đủ hồ sơ hợp lệ trước khi bước vào kỳ thi.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Bình có 11.168 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó: 10.812 thí sinh đang học lớp 12 và 356 thí sinh thí sinh tự do.

Bài liên quan
2 đối tượng nước ngoài "thôi miên" lấy tiền người dân ở Quảng Bình?
Người dân phản ánh có 2 đối tượng người nước ngoài đến một số địa phương ở Quảng Bình, tiếp cận người dân rồi nghi "thôi miên" để lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình có 33 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT