Qua các chủ đề “Lớp học không rào cản,” “Lớp học hạnh phúc”, “Những quả ngọt đầu tiên”, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo trong tất cả các hoạt động, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập, rèn luyện để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui.
Xây dựng trường học hạnh phúc để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui. |
Hướng tới mục tiêu xây dựng THHP, tại hội thảo, đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, tham luận liên quan đến việc xây dựng lớp học hạnh phúc, lớp học không rào cản, tạo nền tảng để thực hiện mô THHP dựa trên nguyên lý trải nghiệm hạnh phúc của con người: Kết nối với bản thân - Kết nối với người khác - Kết nối với thế giới tự nhiên.
Thời gian tới, ngành GD&ĐT sẽ tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, trong đó tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ, GV, nhân viên, HS để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống; nâng cao chất lượng GD&ĐT; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, không bạo lực; HS được thấu hiểu, yêu thương, được đối xử công bằng, bình đẳng…
Ngành giáo dục Quảng Bình phấn đấu trong năm học 2024-2025 có 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, triển khai xây dựng THHP; phấn đấu có 4 - 5% cơ sở giáo dục TH đạt tiêu chuẩn THHP.