Quảng Bình: Vinh danh học sinh đạt giải Quốc gia

Đăng Đức | 02/06/2022, 19:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 100 em học sinh tỉnh Quảng Bình đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và cấp tỉnh vừa được Sở GD&ĐT tổ chức tuyên dương, khen thưởng.

Học sinh đạt thành tích cao được Sở GD&ĐT tuyên dương, khen thưởng.Học sinh đạt thành tích cao được Sở GD&ĐT tuyên dương, khen thưởng.

Chiều 2/6, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT và đạt giải nhất tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9, 11 và 12 cấp tỉnh, năm học 2021-2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình – ông Hồ An Phong đã tham dự lễ tuyên dương và tặng Bằng khen cho học sinh.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia, cấp tỉnh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2021-2022, tỉnh Quảng Bình có 64 học sinh dự thi ở 9 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

Kết quả, toàn tỉnh Quảng Bình có 29 học sinh đạt giải. Trong đó, có 9 em học sinh đạt giải Nhì, 5 em đạt giải Ba và 15 em đạt giải Khuyến khích. Tất cả thí sinh đạt giải đều là học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình có 18 em học sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9; 29 em đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 11 và 23 em đạt giải Nhất học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh, năm học 2021-2022.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh; sự dạy dỗ tận tâm của đội ngũ thầy, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nói rằng, đây là kết quả quá trình khổ luyện của học sinh và sự chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Các học sinh được nhận Bằng khen hôm nay rất tự hào, các em xứng đáng được vinh danh. Kết quả trên cũng có một phần công sức của các thầy, cô giáo và Hội đồng sư phạm nhà trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Không có hạnh phúc nào khi các em được nhận danh hiệu học sinh giỏi. Không có thành công nào bằng kết quả đạt được ngày hôm nay. Các em có quyền hãnh diện và tự hào. Tuy nhiên, thành công hôm nay không phải đích đến, không phải mục đích cuối cùng. Chính vì vậy, các em học sinh phải cố gắng nhiều hơn nữa, bởi nhiều thử thách đang chờ đợi các em ở con đường phía trước”.

Ông Hồ An Phong yêu cầu, các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần làm tốt hơn nữa công tác nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đối với giáo viên, cần tích cực nghiên cứu, tự học để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của xã hội đối với thầy cô giáo. Các em học sinh cần lấy những thành tích đã đạt được làm động lực để nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu.

Ông Hồ An Phong tặng Bằng khen cho học sinh đạt giải cao.
14 học sinh đạt giải Nhất và giải Nhì kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Bình.

Ghi nhận những thành tích của học sinh, ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 14 em học sinh đạt giải nhì và ba kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT.

Thay mặt Bộ GD&ĐT, ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng trao Bằng khen cho học sinh.

Ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT ghi nhận thành tích của 14 học sinh nói trên.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng tặng giấy khen cho 15 em đạt giải Khuyến khích kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia

Đối với những học sinh đạt giải nhất tại các kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9, 11 và 12 cấp tỉnh, năm học 2021-2022 cũng được Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tặng giấy khen.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho học sinh đạt giải Khuyến khích.
Học sinh đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 được tuyên dương.
Tuyên dương học sinh đạt giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 11
Học sinh đạt giải Nhất lớp 12 được khen thưởng.
Em Nguyễn Thị Kim Chi gửi lời tri ân thầy cô.

Thay mặt các em học sinh được khen thưởng, em Nguyễn Thị Kim Chi, học sinh trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp bày tỏ lời cảm ơn, tri ân các thầy cô giáo. Em Chi nói rằng, các em sẽ cố gắng nỗ lực để đạt thành tích cao hơn trong học tập.



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Vinh danh học sinh đạt giải Quốc gia