Chính phủ xem xét điều chỉnh dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe sau khi Quốc hội quyết định bổ sung thêm nguồn vốn cho dự án.
Là một trong những vùng khó khăn nhất của Việt Nam, vùng Trung du và miền núi phía Bắc hiện nay đang được Chính phủ đầu tư nhiều về mặt hạ tầng giao thông, đặc biệt là sự xuất hiện của hàng loạt cao tốc, mở đường phát triển cho vùng.
Bình Thuận muốn mở rộng TP Phan Thiết; Hà Nội đề xuất thêm 5 cầu vượt sông Hồng và sông Đà; thêm 8 cao tốc vào danh mục dự án quan trọng quốc gia; khánh thành cầu Kinh Dương Vương vượt sông Đuống... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.
8 cao tốc này bao gồm cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang; cao tốc Hòa Liên - Túy Loan; cao tốc Dầu Giây - Tân Phú; cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc; cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương; cao tốc TP HCM - Chơn Thành; cao tốc Cao Lãnh - An Hữu; cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh.
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Hà Giang do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư. Hiện tỉnh này đã hoàn thành khoảng 63% mặt bằng cho dự án này.
Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 104,5 km, trong đó 77 km thuộc tỉnh Tuyên Quang và 27,5 km thuộc tỉnh Hà Giang, với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng.