Quang Hải chia tay Hà Nội FC từ ngày 12/4

Thu Hoài | 15/03/2022, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khoảng thời gian dài đàm phán, Quang Hải và Hà Nội FC vẫn không có tiếng nói chung. Sau ngày 12/4, chàng tiền vệ này chính thức chia tay đội bóng Thủ đô.

Tối ngày 14/3, CLB bóng đá Hà Nội và Quang Hải có cuộc đàm phán cuối cùng về hợp đồng. Tuy nhiên, cả 2 vẫn không có tiếng nói chung. Chính vì vậy, chàng tiền vệ gốc Đông Anh sẽ không tiếp tục đồng hành cùng đội bóng thủ đô và chính thức trở thành cầu thủ tự do.

quang-hai-1.jpg

Vướng mắc lớn nhất giữa cả 2 nằm ở vấn đề tài chính khi Quang Hải mong muốn nhận được mức lót tay 5 tỷ đồng/năm cho bản hợp đồng 3 năm và mức lương 400 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, Hà Nội FC chỉ đồng ý chi trả ít hơn là 4.5 tỷ đồng/năm cho tiền lót tay của chàng tiền vệ. 

Một trong những nguyên nhân khác khiến Quang Hải kiên quyết không xuống nước chính là anh đã có cho mình hướng đi tiếp theo cho sự nghiệp. Cụ thể, cầu thủ đội tuyển quốc gia muốn chọn cho mình một bến đỗ mới ở nước ngoài, đặc biệt là châu Âu. 

Quang Hải đã có gần 6 năm đồng hành cùng đội bóng thủ đô. Anh chàng đã thi đấu 125 trận tại V-League, 23 trận tại các đấu trường châu Á cùng đội bóng. Hơn nữa, chàng tiền vệ gốc Đông Anh còn ghi tổng cộng 36 bàn cho Hà Nội FC ở các mặt trận. 

Khi thi đấu cùng Hà Nội, anh chàng đã nhận cho mình rất nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt, trong năm 2017, Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Chỉ 1 năm sau, anh chàng lại được vinh danh với danh hiệu cao nhất là Quả bóng Vàng Việt Nam. Hơn thế nữa, trong năm đó, Quang Hải cũng nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu cùng đội bóng thủ đô, anh chàng cũng đã cùng Hà Nội FC nhận cúp vô địch V-League năm 2016, 2018 và 2019; cúp Quốc gia năm 2019, 2020.

Trong 2 năm qua, không chỉ có màn thể hiện xuất sắc tại CLB, Quang Hải cũng được đánh giá cao tại đội tuyển quốc gia. Chính vì vậy, anh trở thành một trong những cầu thủ được các đội bóng nước ngoài săn đón nhiều nhất tại Việt Nam trong thời điểm này. Bản thân Quang Hải trước đây cũng đã từng chia sẻ anh muốn được thử sức tại môi trường bóng đá nước ngoài mặc dù anh biết đây là một thử thách rất lớn với anh. 

Trước Quang Hải, các cầu thủ của đội tuyển quốc gia cũng đã xuất ngoại rất nhiều. Trong đó phải kể đến như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu… Tuy nhiên, tất cả đều không thành công vì rất khó để cạnh tranh vị trí.

Chia sẻ về vấn đề này, đội trưởng của Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết chia sẻ: "Tất nhiên Hà Nội FC vẫn luôn mong muốn Quang Hải ở lại đội bóng".

quang-hai.jpg

Như vậy, 2 trận đấu bù của Hà Nội FC với Đông Á Thanh Hóa và Viettel diễn ra ngày 16/3 và 4/4 sẽ là 2 trận cuối cùng của chàng tiền vệ sinh năm 1997 tại Hà Nội FC. Sau ngày 12/4, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ tự do và có thể đến các CLB khác như mong muốn của anh chàng.

Hiện tại, Quang Hải mới bình phục chấn thương và tiếp tục tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng sắp tới. 

Bài liên quan
V.League - Hà Nội FC có khả năng lần thứ 3 bị hoãn thi đấu
Do cả 4 thủ thành của Hà Nội FC đều dương tính với Covid-19 nên CLB này có khả năng tiếp tục bị hoãn thi đấu lần thứ 3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải chia tay Hà Nội FC từ ngày 12/4