Quang Hải – Pau FC: Chiến lược chuyển nhượng kỳ lạ!

T/H | 01/07/2022, 20:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quang Hải không phải là tân binh duy nhất được Pau FC ký hợp đồng 2 năm ở thị trường chuyển nhượng Hè 2022. Vậy đâu là lý do?

Tối ngày 29/6, Pau FC thông báo chiêu một thành công tiền về Nguyễn Quang Hải theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ gắn bó với đội bóng miền Nam nước Pháp trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Đây là nước đi khiến nhiều người thường xuyên theo dõi công tác chuyển nhượng ở châu Âu cảm thấy bất ngờ.

Bởi lẽ thông thường một cầu thủ trẻ và giàu tiềm năng như Quang Hải sẽ được các CLB châu Âu trao những bản hợp đồng có thời hạn 4 đến 5 năm. Thậm chí nếu CLB đánh giá ngôi sao ấy có tiềm năng lớn, họ sẵn sàng ký hợp đồng có thời hạn 6 năm với cầu thủ. Tuy nhiên Pau FC chỉ ký 2 năm hợp đồng với Quang Hải, giống như các tân binh khác ở thị trường chuyển nhượng Hè 2022.

Quang Hải – Pau FC: Chiến lược chuyển nhượng kỳ lạ! - Ảnh 1.

Quang Hải ký hợp đồng 2 năm với Pau FC.

Có 2 lý do chính khiến Pau FC chỉ ký hợp đồng 2 năm với Quang Hải và ngược lại tiền vệ sinh năm 1997 cũng chỉ muốn cam kết trong khoảng thời gian này cùng đội bóng miền Nam nước Pháp. Một là do chiến lược chuyển nhượng của Pau FC và hai là đến từ dự định của Quang Hải.

Chiến lược chuyển nhượng của Pau FC

Như đã nói ở trên, thay vì ký hợp đồng 4-5 năm, hay thậm chí là 6 năm với các cầu thủ tiềm năng, Pau FC chọn bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trước khi Quang Hải cập bến Pau FC, đội bóng của Ligue 2 đã chiêu mộ 7 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, trong đó 6 trong số đó được ký hợp đồng có thời hạn tương tự.

Henri Saivet, thần đồng một thời của bóng đá Pháp, ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Pau FC. Mons Bassouamina, tuyển thủ quốc gia Congo, cũng đến Pau theo dạng chuyển nhượng tự do từ CLB hạng dưới Bastia-Borgocũng chỉ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Pau FC. Những tân binh khác như Jean Ruiz, cầu thủ đến từ FC Sion (Thụy Sĩ), tiền đạo trẻ Walid Jarmouni (chuyển đến từ Sochaux), trung phong Mayron George (Lausanne-Sport, Thụy Sĩ) hay Eddy Sylvestre (Standard de Liege, Bỉ) đều ký hợp đồng 2 năm với CLB (kèm điều khoản gia hạn 1 năm).

Chỉ có một trường hợp ngoại lệ là hậu vệ trái Diyaeddine Abzi, chuyển đến từ York United FC (Canada). Cầu thủ 23 tuổi được Pau FC ký hợp đồng 3 năm cộng thêm khoản ohis chuyển nhượng 50.000 USD.

Pau FC là đội bóng trung bình ở Ligue 2. Mục tiêu của đội bóng này là trụ hạng nên thường có nhiều biến động về nhân sự ở mỗi mùa giải. Mùa Hè 2022 là một ví dụ, có rất nhiều cầu thủ ra đi và đến CLB. Nếu ký hợp đồng 4 hay 5 năm với cầu thủ, Pau FC có thể gặp khó trong trường hợp CLB rớt hạng Ligue 2 hoặc vướng rắc rối tài chính. Nếu cầu thủ chơi tốt và có ý định ở lại CLB, họ có thể gia hạn hợp đồng thêm. Nếu họ muốn rời đi, mọi chuyện cũng đơn giản hơn.

Dự định của Quang Hải

Có nhiều lý do để Quang Hải chọn Pau FC là nơi bắt đầu hành trình xuất ngoại. Tại đây cơ hội ra sân của tiền vệ sinh năm 1997 là khá sáng. Chiến lược chuyển nhượng của Pau FC cũng phù hợp với mong muốn của anh. 2 năm là đủ để Quang Hải nhận ra bản thân có phù hợp ở môi trường bóng đá châu Âu hay không. Nếu thành công, tiền vệ 25 tuổi sẽ dễ dàng tiếp cận các đội bóng mới ở đẳng cấp cao hơn. Còn ngược lại, đường về của anh cũng rất rộng mở.

Quang Hải – Pau FC: Chiến lược chuyển nhượng kỳ lạ! - Ảnh 2.

Victor Lobry dễ dàng rời Pau FC sau 2 mùa giải thi đấu ấn tượng.

Trường hợp của tiền vệ Victor Lobry ở Pau FC là ví dụ điển hình nhất. Cầu thủ này nằm trong số cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất CLB mùa trước. Anh được định giá tới 1,5 triệu euro và có mùa giải 2021/22 chơi tốt. Tiền vệ người Pháp đến Pau FC vào mùa hè năm 2020 theo dạng chuyển nhượng tự do, từ CLB hạng dưới Avranches. Ở tuổi 25 (ngang với Quang Hải hiện tại), khi đó Lobry cũng chỉ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB của Ligue 2. Đến mùa Hè này, tiền vệ sinh năm 1995 đã lên kế hoạch tìm kiếm một bến đỗ mới tốt hơn sau giai đoạn gây ấn tượng hai mùa qua. Quang Hải hoàn toàn có thể đi theo con đường của Lobry nếu thi đấu thành công.

Quang Hải xem Pau FC là bệ phóng tốt cho những mục tiêu xa hơn. Gia nhập một đội bóng tầm trung ở Ligue 2 cũng đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân thi đấu của tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam sẽ cao hơn, từ đó anh sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ tài năng ở môi trường mới.

Thi đấu ở Ligue 2 nhưng Quang Hải vẫn có cơ hội chạm trán các đội bóng ở Ligue 1 trong khuôn khổ Cúp Quốc gia Pháp. Do vậy, Quang Hải hoàn toàn có khả năng đối đầu với những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Mbappe hay Neymar.

Bài liên quan
HLV Park Hang Seo vẫn nhớ Quang Hải
Những sự bổ sung nhân sự liên tiếp cho thấy HLV Park Hang Seo vẫn chưa có được đội hình ưng ý nhất, đặc biệt là vị trí mang lại nhiều đột biến như Quang Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải – Pau FC: Chiến lược chuyển nhượng kỳ lạ!