Quảng Nam quyết xử lý tour du lịch 'chui' khi đón khách quốc tế

26/03/2023, 11:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quảng Nam kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch "chui", cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến địa phương trong giai đoạn mới.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, trong bối cảnh có thể có nhiều biến chủng COVID mới, ngành du lịch cần phải có những biện pháp vừa đón, phục vụ khách du lịch được chu đáo, cung cấp dịch vụ đa dạng, chất lượng, vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

Đón khách quốc tế trong giai đoạn mới, Quảng Nam quyết xử lý tour du lịch 'chui' - 1

Quảng Nam kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch chui. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, loạt nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh Quảng Nam vạch ra như: Nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của phát triển du lịch, tạo sự đồng thuận trong người dân về đón khách du lịch quốc tế. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, trong đó chú trọng việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch quốc tế thực hiện các thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định; hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch phát triển, cạnh tranh lành mạnh thu hút khách du lịch quốc tế; kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch "chui", cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh. Khôi phục mạng lưới các đường bay thường lệ hoặc charter, tăng cường xúc tiến các đường bay nội địa đến Quảng Nam.

Ngoài các nhiệm vụ, giải pháp trên, UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng cần phát triển các sản phẩm mới đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế, thay đổi lại phân khúc thị trường khách hướng tới, chất lượng hơn, hiệu quả hơn. Rà soát, đánh giá và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và tính chất đặc thù riêng của các thị trường khách quốc tế, đồng thời mở rộng thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày....

Cũng theo UBND tỉnh Quảng Nam, để thu hút và đón khách quốc tế đạt hiệu quả, các địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch đầu tư, kết nối lại thị trường, đối tác tại các thị trường truyền thống và các thị trường tiềm năng. Thúc đẩy hình thành các liên minh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, địa phương, điểm đến trong và ngoài tỉnh, tăng cường vai trò của khối tư nhân trong hệ sinh thái du lịch.

Tổ chức các chương trình gặp gỡ, khảo sát, giới thiệu sản phẩm, du lịch, đón các đoàn famtrip, KOL từ các thị trường quốc tế truyền thống của Quảng Nam và các thị trường tiềm năng. Tham gia gian hàng quảng bá tại các Hội chợ du lịch quốc tế. Xây dựng các chương trình kích cầu du lịch. Hợp tác với các OTAs (các đại lý, đơn vị bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay... trên nền tảng trực tuyến) để đẩy mạnh bán sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Nam.

Bài liên quan
Liên tiếp ngộ độc ở Quảng Nam: Cảnh báo không chỉ món cá chép chua
Sau những vụ ngộ độc liên tiếp xảy ra trên địa bàn huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam), ngành chức năng phát đi thông báo khẩn, yêu cầu người dân trên địa bàn không sử dụng thực phẩm cá chép ủ chua, đồng thời khuyến cáo cần thay đổi hành vi, thói quen ăn uống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam quyết xử lý tour du lịch 'chui' khi đón khách quốc tế