Quảng Nam: Trao giải cuộc thi Cùng đọc sách

Thanh Thảo - Châu Nữ | 06/04/2022, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

12 cá nhân và 1 tập thể được trao giải trong cuộc thi “Cùng đọc sách” do Sở GD&ĐT Quảng Nam phối hợp với báo Báo Quảng Nam điện tử tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể tham gia cuộc thi. Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Cùng đọc sách” do Sở GD&ĐT Quảng Nam phối hợp Báo Quảng Nam tổ chức, dành cho cán bộ công chức, giáo viên và học sinh trong ngành giáo dục, diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2021.

Ban tổ chức đã nhận được gần 140 bài viết của các tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về dự thi và viết bài hưởng ứng. “Cùng đọc sách” là một sân chơi tự do, tự nguyện để người dự thi chia sẻ cảm nhận riêng đối với tác phẩm mình yêu thích, để cùng tôn vinh và lan tỏa giá trị của sách và văn hóa đọc.

Với trung bình 1 bài viết/tuần, có 34 tác phẩm đã được chọn đăng trên báo Quảng Nam điện tử. Ban sơ khảo Cuộc thi đã chọn 24 tác phẩm vào vòng chung khảo. 12 tác giả đã đoạt giải thưởng cuộc thi với cơ cấu gồm 1 giải Nhất cho bài viết hay nhất trong năm, 2 giải Nhất cho bài viết hay nhất giới thiệu sách về Quảng Nam, 2 giải Nhì và 7 giải Ba. Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông được bình chọn là tập thể có số lượng giáo viên, học sinh tham gia nhiều nhất và có nhiều bài viết đạt giải cao trong cuộc thi.

Đại diện Nhà xuất bản Đà Nẵng trao tặng phẩm cho tác giả đoạt giải Nhất và học sinh Hồ Cao Mỹ Diệp, tác giả có bài giới thiệu sách của Nhà xuất bản Đà Nẵng đoạt giải.

Giải bài giới thiệu sách về Quảng Nam hay nhất thuộc về tác giả Đỗ Nguyễn Thiên Quỳnh (cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An) với tác phẩm “Những bí ẩn tuổi thơ trong “Mơ về phía chân trời” của nhà văn Lê Trâm và tác giả Hồ Cao Mỹ Diệp (cựu học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Tiên Phước) với tác phẩm “Tựa lưng vào hơi thở cùng “Như những sớm mai” của nhà văn Nguyễn Thị Diệu Hiền.

Hai giải nhì thuộc về các tác giả Đặng Văn Quang, cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông với tác phẩm “Ngàn mặt trời rực rỡ” – Afghanistan đau thương và hy vọng” và Mai Thị Xí, giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu, Hội An với tác phẩm “Chông chênh tuổi đôi mươi”.

Các tác giả Lê Thị Ngọc Trâm, Lê Tuyết Nhi, Thái Công Lộc (Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, Hội An); Nguyễn Thị Bích Na (Trường THCS Quang Trung, Núi Thành); Trần Thị Trúc Như (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tam Kỳ); Lê Hồng Nhung (Trường THPT Lê Quý Đôn, Tam Kỳ) đoạt giải ba.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức tặng sách cho thư viện trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Phan Bội Châu, THPT Nguyễn Duy Hiệu từ nguồn của nhà tài trợ trang điện tử SongkhoePlus.Vn; tặng sách của nhà tài trợ cho tất cả tác giả có bài đăng dự thi được chọn đăng trên Báo Quảng Nam điện tử.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam, Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi cho rằng, “Cùng đọc sách” là cuộc thi khá đặc biệt bởi lần đầu tiên trong ngành giáo dục có sân chơi chung cho nhiều đối tượng từ cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh. Sân chơi này không bị khiên cưỡng trong ranh giới thầy và trò, giữa giáo viên và học sinh, giữa cán bộ quản lý và người lao động. Ở đây chỉ có những bạn đọc, bạn viết với niềm đam mê và tình yêu dành cho sách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam: Trao giải cuộc thi Cùng đọc sách