Quảng Ninh chuẩn bị tốt nhất điều kiện cho thi tốt nghiệp THPT

08/06/2023, 11:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng phương án chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Hơn 16.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Ngày 7/6, ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Quảng Ninh họp nghe báo cáo về tình hình chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30 tháng 6 năm 2023. Trong đó, ngày 27 là ngày làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Các ngày 28 và 29 diễn ra kỳ thi. Ngày 30 là ngày dự phòng.

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Quảng Ninh có 16.024 thí sinh dự thi, tăng 265 thí sinh so với năm 2022. Trong đó, số lượng thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh chiếm trên 84,6%; số lượng chỉ thi tốt nghiệp 12,7%; số lượng chỉ tuyển sinh là hơn 2,5%.

Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi với 37 điểm thi đặt tại các cơ sở giáo dục, đáp ứng được các yêu cầu tổ chức thi, đảm bảo đúng quy chế thi, thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của kỳ thi.

Thí sinh tự do và thí sinh giáo dục thường xuyên được bố trí dự thi cùng với các thí sinh lớp 12 giáo dục phổ thông. Mỗi địa phương đều bố trí từ 1 đến 7 điểm thi. Để tổ chức kỳ thi, Sở GD&ĐT phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan dự kiến điều động trên 3.000 người tham gia thực hiện nhiệm vụ thi theo quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Quảng Ninh chuẩn bị tốt nhất điều kiện cho thi tốt nghiệp THPT ảnh 1
Ban Chỉ đạo thi THPT năm 2023 cấp huyện báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi tại địa phương qua hình thức trực tuyến.

Sở GD&ĐT cũng đã xây dựng phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ Kỳ thi và các điều kiện cần thiết tổ chức thi theo quy định; đặc biệt là khâu in sao đề thi, làm phách, chấm thi tự luận, trắc nghiệm, phúc khảo bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm; điều kiện của các phòng chấm thi, các phòng quản lý bài thi, đề thi.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã thông tin những điểm mới trong quy chế thi và hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT năm 2023, nhất là liên quan đến các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi. Công ty Điện lực Quảng Ninh báo cáo về công tác cấp điện trong thời gian diễn ra kỳ thi. Công an tỉnh thông tin về phương án chuẩn bị đảm bảo an ninh, an toàn các điểm thi, đặc biệt là đối với đề thi.

Đảm bảo tốt nhất cho kỳ thi

Kết luận cuộc họp, ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Sở GD&ĐT, các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện công tác tổ chức kỳ thi THPT năm 2023 theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế thi.

Quảng Ninh chuẩn bị tốt nhất điều kiện cho thi tốt nghiệp THPT ảnh 2
Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại cuộc họp.

Đây là kỳ thi quan trọng, được nhân dân rất quan tâm, do đó, quyền Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn các thí sinh ôn luyện, chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi.

Sở GD&ĐT phối hợp với các ngành, địa phương thành lập các đoàn đi kiểm tra cơ sở vật chất và các điều kiện liên quan tại các điểm thi. Lực lượng công an xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh, trật tự, bố trí đủ lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối các khu vực thi, các hoạt động các điểm thi, đặc biệt là đảm bảo an ninh, an toàn đối với đề thi. Công tác thông tin, báo cáo về kỳ thi phải đảm bảo chủ động, kịp thời. Đồng thời tăng cường nắm bắt, xử lý kịp thời các thông tin xấu, độc, nhất là trên mạng xã hội về các hoạt động liên quan đến kỳ thi.

Sở Y tế đảm bảo chăm sóc sức khỏe kịp thời cho các thí sinh tham gia kỳ thi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn. Bộ đội Biên phòng phối hợp cùng các địa phương vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa đảm bảo các điều kiện đưa đón, nơi ăn, chỗ nghỉ cho thí sinh, cán bộ, giáo viên. Trong mọi tình huống phải đảm bảo không có bất cứ thí sinh nào không đến được điểm thi do bị mưa bão, lũ lụt, hay các trở ngại khách quan khác ảnh hưởng đến việc đi lại. Ban Chỉ đạo thi cấp huyện tổ chức họp để triển khai các nội dung công việc theo phân cấp quản lý.

Ông Cao Tường Huy cũng yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Ninh phải đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi. Tuy nhiên, để dự phòng cho các trường hợp sự cố bất ngờ, các điểm thi chuẩn bị sẵn máy phát điện; điện lực các địa phương hướng dẫn, bố trí lực lượng, sẵn sàng túc trực tại các điểm thi.

Bài liên quan
Lật thuyền trên sông ở Quảng Ninh, 4 người mất tích
Bất ngờ gặp giông lốc, chiếc thuyền chở 6 người bị lật trên sông Chanh, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), làm 4 người mất tích, 2 người bơi được vào bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh chuẩn bị tốt nhất điều kiện cho thi tốt nghiệp THPT