Thời sự

Quảng Ninh hoãn các cuộc họp không cấp bách để ứng phó bão số 3

05/09/2024 20:13

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản hỏa tốc về việc trên để tập trung ứng phó bão số 3 (Yagi). Tỉnh này cũng thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9.

UBND tỉnh yêu cầu đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công từng cán bộ trong Ban Thường vụ, Thường trực UBND trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, kiểm tra công tác phòng, chống bão, lũ.

Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ dẫn đến thiệt hại về người và thiệt hại lớn về tài sản.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách trên các đảo, khu vực ven biển, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, khu neo đậu tránh trú.

Di dời người dân, ưu tiên người già, trẻ nhỏ, phụ nữ ở các khu nuôi trồng thủy sản về nơi an toàn trước 16h00 ngày 6/9. Tuyệt đối không để lại người trên các lồng bè, chòi canh... khi bão đổ bộ.

Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất; thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các địa phương, đơn vị thực hiện cấm biển từ 11h ngày 6/9.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ Đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo đến 7h sáng 6/9, vị trí tâm bão cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 190km về phía Đông, cách Quảng Ninh khoảng 590km về phía Đông Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão vẫn duy trì cường độ cấp 16, giật trên cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h.

Sau khi đi qua đảo Hải Nam, do ma sát với địa hình, bão sẽ giảm cấp, không còn là siêu bão. Tuy nhiên, khi đi vào vùng biển Vịnh Bắc Bộ, bão vẫn duy trì cường độ rất mạnh cấp 13-14, giật cấp 17, do điều kiện mặt biển ấm.

Dự báo, khoảng đêm mai, bão vào Vịnh Bắc Bộ và bắt đầu tác động đến đất liền các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Đến 7h sáng 7/9, vị trí tâm bão trên khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ, cách Quảng Ninh khoảng 190km về phía Đông Đông Nam; giữ nguyên hướng di chuyển với 15-20km/h và suy yếu dần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh hoãn các cuộc họp không cấp bách để ứng phó bão số 3