Điểm đầu tuyến tại cầu Pò Hèn (Km88+195), trung tâm xã Hải Sơn (thành phố Móng Cái); điểm cuối tuyến đấu nối với điểm cuối giai đoạn 1 tại khu vực Km103+314, Quốc lộ 18C. Tuyến đường được thiết kế nền đường rộng 9 mét, mặt đường 6 mét. Đây là công trình giao thông cấp III miền núi, vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư là 297 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 có chiều dài tuyến 6,6 km và tổng mức đầu tư hơn 77 tỷ đồng và đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2020.
Tuyến đường hoàn thành sẽ tạo kết nối giao thông thuận lợi giữa Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông theo định hướng phát triển kinh tế xã hội và các hạ tầng cơ bản khác tại các khu kinh tế cửa khẩu từ đó tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Qua đó từng bước nâng cấp, hoàn thiện tuyến đường vành đai biên giới kết nối hạ tầng giao thông giữa Quốc lộ 18A, Quốc lộ 18B và Quốc lộ 18C để hình thành mạng lưới giao thông liên hoàn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giúp địa phương phát triển quỹ đất, phát triển sản xuất dọc theo tuyến đường, góp phần giúp các xã trong khu vực hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo quy hoạch được duyệt.
Tuyến đường cũng là động lực để thúc đẩy giao lưu hàng hóa, thu hút các dự án đầu tư, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc, vùng núi khó khăn, góp phần phát triển nhanh, mạnh Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tạo sức hút mạnh về vận tải hàng hóa thông qua tuyến tới các khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái và ngược lại, qua đó góp phần tăng cường giao lưu kinh tế, hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Trung Quốc.