Quảng Ninh: Thầy cô vùng cao giữ ấm, bảo đảm điều kiện dạy học cho học trò

Nguyễn Dịu | 21/02/2022, 11:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời tiết tại các tỉnh miền núi phía Bắc trở rét đậm, rét hại, thực hiện chỉ đạo của ngành, các trường học miền núi tại Quảng Ninh đã rà soát điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo công tác dạy học, chăm nuôi cho trò.

Học sinh bậc THCS của Trường Tiểu học- THCS Đồng Sơn học trực tiếp tại trườngHọc sinh bậc THCS của Trường Tiểu học- THCS Đồng Sơn học trực tiếp tại trường

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.

Để đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh, đặc biệt là học sinh vùng cao trong những đợt rét đậm, rét hại kéo dài, ngành GD Quảng Ninh đã chỉ đạo các trường học triển khai nhiều biện pháp thiết thực, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập trong mùa đông giá rét.

Với học sinh tiểu học các em nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 10 độ C; học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Thầy Phạm Đức Chính-Hiệu trưởng Trường Tiểu học-THCS Đồng Sơn, xã Đồng Sơn, TP Hạ Long chia sẻ: Năm học này nhà trường có 390 học sinh bậc tiểu học; 141 học sinh THCS.

Nhiệt độ tại Đồng Sơn sáng sớm ngày 21/2 là 8 độ C vì thế học sinh cấp 2 vẫn học trực tiếp. Học sinh cấp tiểu học do trời rét dưới 10 độ, các em được nghỉ. Tuy nhiên, có một số em bậc tiểu học bố mẹ đã đưa ra ở nội trú từ tối ngày 20/2, các cô quản sinh vẫn tiếp nhận chăm sóc và dạy học trực tiếp. Còn học sinh ở nhà sẽ học bằng phiếu bài tập do cô giáo phát.

Học sinh Trường Tiểu học-THCS Đồng Sơn đã được bố mẹ đưa đến trường nội trú từ chiều 20/2.

Trường Tiểu học và THCS Đồng Sơn là trường vùng núi còn nhiều khó khăn của TP Hạ Long. Do đặc thù địa hình đồi núi nên trường tổ chức nội trú với cả 2 cấp học.

Tính đến chiều tối ngày 20/2, trường đón 21/78 học sinh tiểu học ra nội trú (gồm 10 học sinh nam, 11 học sinh nữ) và có 35/80 học sinh THCS ra ở nội trú.

Thầy Chính cho hay, may mắn trường chưa có học sinh bị nhiễm dịch. Các em đều được chăm sóc chu đáo. Quản sinh nhà trường nắm bắt cụ thể số lượng và cử giáo viên dạy trực tiếp tại trường.

Cô Lý Thị Yến, quản sinh Trường Tiểu học-THCS Đồng Sơn chia sẻ: Cô và 5 cán bộ, giáo viên của trường nằm trong tổ quản sinh đã lên trường từ chiều 20/2 để tiếp nhận học sinh nội trú.

Bình thường sáng thứ 2 đầu tuần thành phố có xe ô tô chở giáo viên sinh sống ở ngoài địa bàn đến trường giảng dạy.

Với những thầy cô trong tổ quản sinh phải lên trường sớm đã được thành phố quan tâm, trang bị 4 xe máy để di chuyển. Học sinh trong khu nội trú được giữ ấm, vệ sinh phòng dịch và học bài theo hướng dẫn của thầy cô giáo, cô Yến cho hay.

Khu nội trú dành cho các em học sinh nam tại Trường Tiểu học- THCS Đồng Sơn.

Thầy Nguyễn Đức Hùng-Hiệu trưởng Trường Tiểu học-THCS Kỳ Thượng, xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long cho biết, trường có 128 học sinh. Từ đầu năm học nhà trường duy trì ổn định các hoạt động dạy và học.

Nhiệt độ tại vùng núi cao Kỳ Thượng 2 ngày nay rất thấp, thực hiện chỉ đạo, nhà trường đã chủ động thông tin tới phụ huynh cho con em nghỉ học. Sáng nay, nhiệt độ tại Kỳ Thượng là 5 độ C.

Thầy Nguyễn Văn Tám-Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Lâm, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh có 207 học sinh. Do thời tiết rét đậm, đảm bảo sức khỏe cho các em nhà trường đã thông báo cho học trò nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến 3 hôm theo tinh thần chỉ đạo chung của huyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Thầy cô vùng cao giữ ấm, bảo đảm điều kiện dạy học cho học trò