Quảng Ninh: Tiến độ tuyến đường tỉnh 342 nối Hạ Long - Bà Chẽ đạt 30%

02/06/2023, 06:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đường tỉnh 342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn có chiều dài 21 km, với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

Thi công tuyến đường tinht 342 nối Hạ Long - Bà Chẽ. (Ảnh: UBND tỉnh Quảng Ninh).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, đầu năm nay, tỉnh khởi công đầu tư đường tỉnh 342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn. Dự án có chiều dài 21 km, đi qua địa bàn huyện Ba Chẽ (điểm đầu nối với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long tại Km37+500, đường tỉnh 342; điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tại Km58+405).

Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III miền núi, hai làn xe, rộng 9 m, thực hiện cạp mở rộng và hạ dốc, cắt cua trên cơ sở hướng tuyến cũ. Trên tuyến thiết kế 4 cầu gồm Thác Dạ, Thác Chạ, Khe Lũ, Khe Lào và một nút giao đồng mức giao cắt với tỉnh lộ 330; hệ thống thoát nước, phòng hộ và ATGT...

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

Đến nay sau 6 tháng thi công, dự án đã thực hiện được trên 30% khối lượng các hạng mục. Trong đó, cơ bản hoàn thành thi công toàn bộ cống hộp, cống tròn trên tuyến; hạng mục cống lắp ghép sẽ triển khai song song cùng cao độ nền đường.

Thực hiện đào đắp cân bằng nền đường lớp đất K95 đạt trên 60%, một số đoạn được thông tuyến đã bắt đầu tổ chức thi công đắp nền đường lớp đất K98…

Đối với hạng mục cầu, hiện đã cơ bản hoàn thành thi công cọc khoan nhồi, đảm bảo điều kiện thoát nước trong mùa mưa lũ đang đến gần. Nhà thầu đang tập trung thi công mố, trụ và thực hiện đúc dầm tại công trường.

Hiện, chủ đầu tư và các nhà thầu đang tăng cường các mũi thi công, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ... để đảm bảo công trình hoàn thành theo kế hoạch.

Đường tỉnh 342 nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ hoàn thành cùng với đoạn qua Hạ Long đang được thành phố thực hiện đầu tư, nâng cấp sẽ tạo thành tuyến đường huyết mạch vận chuyển nông, lâm sản nối giữa huyện Ba Chẽ, TP Hạ Long và các tỉnh Lạng Sơn với chiều dài hơn 60 km.

Từ đó, tạo kết nối liên vùng và khu vực từ vùng thấp, vùng động lực, vùng phát triển với vùng cao của TP Hạ Long, huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn; hướng đến mục tiêu phân bổ nguồn lực đồng đều giữa tất cả các khu vực, giảm được trên 50 km di chuyển Hạ Long - Lạng Sơn và ngược lại so với các tuyến đường như hiện nay, giảm đáng kể thời gian đi lại giữa hai tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh: Tiến độ tuyến đường tỉnh 342 nối Hạ Long - Bà Chẽ đạt 30%