Quảng Trị khen thưởng 32 học sinh giỏi quốc gia

19/05/2023, 13:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 19/5, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023.

Tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2022-2023, tỉnh Quảng Trị có 54 học sinh tham dự ở 9 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh.

Quảng Trị khen thưởng 32 học sinh giỏi quốc gia ảnh 1

Các học sinh đạt giải Nhì học sinh giỏi quốc gia được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kết quả có 32 học sinh đạt giải, chiếm 59,25% tổng số học sinh dự thi. Trong đó, có 9 giải Nhì (Tin học 3 giải, tiếng Anh 2 giải, các môn Lịch sử, Ngữ văn, Vật lý và Sinh học mỗi môn 1 giải); 9 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Riêng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là đơn vị đóng góp nhiều thành tích với 28 giải, các trường THPT: thị xã Quảng Trị, Đông Hà, Vĩnh Linh và Vĩnh Định mỗi đơn vị có 1 giải.

Quảng Trị khen thưởng 32 học sinh giỏi quốc gia ảnh 2

14 học sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Trị trao tặng.

Đáng chú ý, lần đầu tiên có 3 học sinh lớp 10 dự thi đều có giải (1 giải Ba môn tiếng Anh, 1 giải Ba - Tin học và 1 giải Khuyến khích Tin học).

So với Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2021-2022, kỳ thi năm nay, tỉnh Quảng Trị tăng 11 giải.

Quảng Trị khen thưởng 32 học sinh giỏi quốc gia ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các Tổ bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia.

Tại buổi lễ, các em học sinh đạt giải Nhì và Ba cấp quốc gia đã được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Trị cũng tặng bằng khen cho 14 học sinh đạt giải khuyến khích; 2 tập thể có nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng các đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi, gồm Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT thị xã Quảng Trị; cùng 9 tổ bồi dưỡng.

Sở GD&ĐT Quảng Trị cũng tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 25 cá nhân đã có thành tích tại kỳ thi.

Quảng Trị khen thưởng 32 học sinh giỏi quốc gia ảnh 4

Sở GD&ĐT Quảng Trị tặng Giấy khen cho các giáo viên đã có thành tích tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 học sinh đạt giải Nhất cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia; 4 học sinh đạt giải Nhì và giải Tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia và 1 giáo viên hướng dẫn; Trường Tiểu học Hùng Vương và 2 giáo viên đạt giải hội thi Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tiểu học cấp quốc gia; 2 học sinh đoạt giải cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS&THPT.

Quảng Trị khen thưởng 32 học sinh giỏi quốc gia ảnh 5

5 học sinh đạt giải Nhất cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp cấp quốc gia nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp trên cho ngành giáo dục tỉnh, bà Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị đã chúc mừng và biểu dương những thành tích đáng tự hào mà đội ngũ nhà giáo cùng học sinh của tỉnh đã đạt được. Đây cũng là kết quả của sự đổi mới trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Đồng thời, mong muốn các học sinh tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của quê hương, rèn tài, luyện đức, tích lũy kỹ năng, phát triển toàn diện để trở thành người có ích cho xã hội. Với thầy cô giáo, ngoài nhiệm vụ thực hiện đổi mới giáo dục, còn phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.

Ngoài ra, bà Hương cũng đề nghị các cấp, ngành, thầy, cô giáo và phụ huynh học sinh tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt hơn nữa cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em để ngày càng khẳng định được vị thế của ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị khen thưởng 32 học sinh giỏi quốc gia