Thầy giáo Nguyễn Đình Nghĩa – Hiệu trưởng Trường PTDTBT – Tiểu học và THCS Hướng Lập cho biết, nhiều năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng thầy và trò trường Trường PTDTBT – Tiểu học và THCS Hướng Lập vẫn thi đua dạy tốt, học tốt. Trường có đông đảo học sinh là con em đồng bào Vân Kiều theo học, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn.
“Trước thềm năm học mới, học sinh của trường vui mừng đón nhận những tình cảm yêu thương, sự chia sẻ của các đơn vị, tổ chức hảo tâm. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, động viên các em dịp đầu năm học mới”, thầy Nghĩa cho biết.
Ông Hoàng Văn Sơ – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa phát biểu tại lễ trao học bổng. |
Ông Hoàng Văn Sơ – Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa cho biết, địa phương có 60 trường học; trong đó có 26 trường mầm non, 34 trường phổ thông.
Lãnh đạo Phòng GD&ĐT cho hay, huyện Hướng Hóa thuộc địa bàn có điều kiện khó khăn của tỉnh Quảng Trị. Bước vào năm học 2022-2023, hầu hết các trường đối diện với nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học... Qua đó, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức hảo tâm đối với các trường học trên địa bàn.
“Những món quà ý nghĩa hôm nay thể hiện sự chia sẻ, động viên đối với học sinh vùng khó dịp đầu năm học. Những suất học bổng này góp phần khích lệ các em vươn lên học tập tốt. Mong các học sinh được nhận quà nhân ngày tựu trường nỗ lực vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập”, ông Hoàng Văn Sơ chia sẻ.
Đa số học sinh là con em đồng bào Vân Kiều, hoàn cảnh kinh tế khó khăn. |
Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa và phóng viên các cơ quan báo chí đã đến thăm và tặng quà đến giáo viên, các cháu mầm non tại Trường mầm non xã Hướng Lập.
Cô giáo Lê Thị Kim Chi – Hiệu trưởng Trường mầm non xã Hướng Lập chia sẻ, trường đóng ở địa bàn biên giới, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Hiện trường có gần 170 cháu, với đa số là con em đồng bào Vân Kiều. Năm học 2022-2023 sắp bắt đầu, nhà trường mong muốn các cơ quan, đơn vị, tổ chức dành sự quan tâm, chia sẻ đến giáo dục vùng khó khăn.