Quế Ngọc Hải chấn thương trước trận gặp Oman

T/H | 10/10/2021, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đội trưởng Quế Ngọc Hải không thể tham gia trọn vẹn buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam tại Oman, khi dính chấn thương cổ chân vì chất lượng mặt sân tập xấu.

Sau khi được nghỉ ngơi một ngày, vào lúc 19h00 tối (9/10) theo giờ địa phương (22h00, giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Oman để chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà vào ngày 12/10 tới.

Ở buổi tập này, HLV Park Hang Seo đón nhận tin không vui khi trung vệ Quế Ngọc Hải bị đau cổ chân. Lý do là bởi mặt sân tập tại Oman quá xấu khiến cho động tác bật nhảy khi khởi động của Ngọc Hải không được thực hiện chuẩn xác.

Quế Ngọc Hải chấn thương trước trận gặp Oman - 1
HLV Park Hang Seo yêu cầu Quế Ngọc Hải dừng tập vì đau cổ chân.

Ngay lập tức HLV Park Hang Seo yêu cầu Quế Ngọc Hải dừng tập để bác sĩ Choi Ju Young chăm sóc. Rất may là chấn thương này của trung vệ xứ Nghệ không quá nghiêm trọng. Điều đó giúp cho HLV Park Hang Seo vơi đi nỗi lo khi hàng thủ đã mất nhiều trụ cột vì chấn thương.

Quế Ngọc Hải được xem là "lá chắn thép" trước khung thành đội tuyển Việt Nam. Ngoài kinh nghiệm trận mạc, anh còn là thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển.

Dù chấn thương của Quế Ngọc Hải không nghiêm trọng, nhưng đội tuyển Việt Nam cần được tập luyện ở mặt sân có chất lượng đảm bảo hơn.

Thông tin từ VFF, do chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Shaheen đổ bộ vào Oman ngày 3/10 vừa qua, kèm theo gió to và mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực, nên mặt cỏ đã không giữ được như tiêu chuẩn vốn có. Đây cũng điều bất khả kháng và nên chia sẻ, cảm thông với khó khăn của Ban tổ chức nước chủ nhà.

Trong sáng nay (10/10), lãnh đội Đoàn Anh Tuấn sẽ trực tiếp khảo sát thêm một sân tập khác để giúp đội tuyển có thể tập luyện trên mặt sân tốt hơn.

Quế Ngọc Hải chấn thương trước trận gặp Oman - 2

Chấn thương của Quế Ngọc Hải (3) không quá nghiêm trọng.

Liên quan tới trận đấu sắp tới, theo cảm nhận, điều kiện thời tiết tại Oman có vẻ dễ chịu hơn so với tại UAE với nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C. Ngoài ra, độ ẩm khá thấp nhưng cũng chưa tới mức tạo ra cảm giác khó chịu. 

Đây là điều kiện tốt để đội tuyển Việt Nam dễ dàng thích nghi với thời tiết. Ở trận gặp Trung Quốc trên đất UAE, với nhiệt độ nóng ẩm, một số cầu thủ đã không thể chơi hết 90 phút, buộc HLV Park Hang Seo phải có sự thay đổi người.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman diễn ra trên sân Sultan Qaboos tại thủ đô Muscat vào 23h00 ngày 12/10. 

Quế Ngọc Hải chấn thương trước trận gặp Oman - 3
Bài liên quan
Messi và Ronaldo vào đề cử Quả Bóng Vàng 2021
(GDTĐ) - Hai kỷ lục gia của bóng đá thế giới cùng nằm trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tranh Quả Bóng Vàng năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quế Ngọc Hải chấn thương trước trận gặp Oman