‘Quên’ đóng hàng trăm triệu đồng bảo hiểm cho công nhân, doanh nghiệp ở TT-Huế bị phạt nặng

Theo Ngọc Văn | 22/12/2022, 17:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty CP May mặc Triệu Phú (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) bị UBND tỉnh TT-Huế xử phạt hành chính vì để xảy ra nhiều vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm.

Chiều 22/12, thông tin từ UBND tỉnh TT-Huế, lãnh đạo cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty CP May mặc Triệu Phú (thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, TT-Huế) vì hành vi chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và bảo hiểm y tế (BHYT) cho công nhân.

Qua kiểm tra trước đó, cơ quan chức năng tại tỉnh TT-Huế xác định, Công ty CP May mặc Triệu Phú đã có nhiều vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm . Cụ thể, tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính, số tiền BHXH bắt buộc, BHTN công ty chậm đóng của doanh nghiệp này là hơn 363 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công ty còn có hành vi đóng BHXH bắt buộc, BHTN không đủ số người thuộc diện tham gia.

Trong đó, 28 người lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHTN theo quy định, nhưng doanh nghiệp này không lập hồ sơ tham gia. Số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng đối với 28 người lao động tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính hơn 80 triệu đồng. Trong lĩnh vực BHYT, đơn vị chậm đóng đối với 84 người lao động với số tiền là hơn 14 triệu đồng.

Đối với hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc , BHTN, UBND tỉnh TT-Huế xử phạt hành chính tổng số tiền 143.034.955 đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn bị buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả; nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng, không đóng; nộp số lợi bất hợp pháp có được vào tài khoản thu của quỹ BHYT; hoàn trả số tiền mà đối tượng tham gia BHYT bị thiệt hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Quên’ đóng hàng trăm triệu đồng bảo hiểm cho công nhân, doanh nghiệp ở TT-Huế bị phạt nặng