Quen "trai đẹp" trên mạng, người phụ nữ bị lừa gần 3 tỉ đồng

12/04/2024, 21:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quen "trai đẹp" qua mạng rồi nảy sinh tình cảm, chị H. đã bị đối tượng lừa tham gia sàn đầu tư tài chính qua mạng trên trang web investmment.com. Hậu quả, chị H. đã bị lừa đảo gần 3 tỉ đồng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận thông tin một số người dân trên địa bàn tỉnh bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức dụ dỗ, kêu gọi đầu tư tài chính.

Tin nhắn giữa
Tin nhắn giữa "trai đẹp" với chị H. và trang web đầu tư tài chính đối tượng dụ dỗ nạn nhân tham gia

Điển hình, vào tháng 3-2024, chị N.T.H. (trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) đã bị đối tượng xấu thông qua tài khoản mạng xã hội Facebook, với hình ảnh của một người đàn ông thành đạt, ngoại hình đẹp, trẻ trung nhắn tin làm quen. Sau khi có được lòng tin, tình cảm, đối tượng này tiếp tục dụ dỗ chị H. tham gia sàn đầu tư tài chính qua mạng trên trang web investmment.com và bảo chị H. đây là trang web đầu tư nhanh, chỉ cần nạp tiền và làm theo hướng dẫn thì sẽ có lợi nhuận rất cao.

Ngày 23-3, theo hướng dẫn của đối tượng, chị H. đã truy cập đường link https://investmment.com/pages/common/login? scode=143616 và đăng ký tham gia, chuyển 13 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng cung cấp. Ngay sau đó, chị H. nhận được 2,5 triệu đồng tiền lãi, chuyển trả vào tài khoản.

Những ngày tiếp theo từ 25-3 đến 27-3, chị H đã liên tiếp chuyển tiền nhiều lần vào tài khoản của đối tượng với tổng số tiền là gần 2,4 tỉ đồng và được hưởng lãi là số tiền USD ảo trên sàn giao dịch investmment.com. Sau đó, chị H thực hiện lệnh rút tiền về tài khoản ngân hàng nhưng không được. Khi chị H. liên lạc hỏi thì đối tượng bảo muốn rút được tiền phải tiếp tục thực hiện nạp thêm 300 triệu đồng để thực hiện thủ tục giải ngân.

Do muốn rút được tiền, chị H đồng ý làm theo lời đối tượng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, vẫn không rút được tiền. chị H. mới biết bản thân đã bị lừa.

Cùng với phương thức tương tự như trên, chị H.T.T. (trú tại phường Hà Lầm, TP Hạ Long) cũng bị đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 1 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh, tuy không phải là thủ đoạn mới nhưng gần đây xuất hiện nhiều trở lại và khiến cho nhiều người dân bị sập bẫy.

Thủ đoạn chung là các đối tượng lừa đảo thường tìm hiểu và tiếp cận mục tiêu thông qua các kênh mạng xã hội, trang web hẹn hò hoặc diễn đàn.

Sau đó, đối tượng sử dụng hình ảnh đánh cắp của người khác với ngoại hình đẹp và lôi cuốn; tạo một mối quan hệ tình cảm giả với nạn nhân bằng cách sử dụng các chiêu trò như tán tỉnh, chia sẻ câu chuyện cảm động hoặc đưa ra lời hứa. Khi có được lòng tin của "con mồi", đối tượng sẽ dụ dỗ, lôi kéo tham gia các sàn, trang web đầu tư tài chính, chứng khoán với hứa hẹn về mức lợi nhuận thu được rất cao. Ban đầu, khi nạn nhân mới nạp số tiền nhỏ, chúng tiến hành trả lãi đầy đủ. Sau đó, khi nạn nhân đã tin tưởng và đầu tư số tiền lớn, các đối tượng lừa đảo sẽ thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bài liên quan
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quen "trai đẹp" trên mạng, người phụ nữ bị lừa gần 3 tỉ đồng