Quốc hội Mỹ không duyệt viện trợ cho Ukraine: Nga nói sao?

03/10/2023, 00:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Dmitry Peskov – người phát ngôn Điện Kremlin – cho rằng, “sự mệt mỏi” đối với Kiev sẽ lan rộng ở phương Tây.

Quốc hội Mỹ không duyệt viện trợ cho Ukraine: Nga nói sao? - 1

Ông Dmitry Peskov – người phát ngôn Điện Kremlin (ảnh: Reuters)

“Chúng tôi dự báo tình trạng mệt mỏi đối với cuộc xung đột hiện nay, cũng như với các khoản viện trợ vô lý dành cho Ukraine sẽ sớm xuất hiện ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ. Tình trạng mệt mỏi sẽ dẫn tới rạn nứt bộ máy chính trị ở các nước đó”, ông Peskov nói hôm 2/10.

Nhận xét trên được đưa ra khi ông Peskov đề cập tới dự luật ngân sách mới được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm ngăn chính phủ đóng cửa. Trong đó, khoản ngân sách viện trợ cho Ukraine đã không được Quốc hội Mỹ thông qua.

Tuy nhiên, ông Peskov đánh giá đây chỉ là “hiện tượng ngắn hạn ở Mỹ” và Mỹ sẽ tiếp tục can dự vào xung đột ở Ukraine.

Bình luận về việc Đảng Dân chủ Xã hội (SMER) của ông Robert Fico thắng cử ở Slovakia hôm 1/10, ông Peskov cho rằng, thật “vô lý” khi gọi SMER là đảng thân Nga.

“Trên thực tế, chúng ta đang đối mặt với tình trạng rằng, bất kỳ chính trị gia nào có khuynh hướng bảo vệ chủ quyền và lợi ích đất nước mình đều bị gắn mác là thân Nga. Điều này thật vô lý”, ông Peskov nói.

Theo Reuters, ông Robert Fico từng tuyên bố sẽ “không gửi viên đạn nào” từ Slovakia cho Ukraine và được cho là người có quan điểm thân Nga.

Phát biểu hôm 2/10, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, Ukraine vẫn tin vào sự ủng hộ từ Mỹ.

“Chúng tôi không cảm thấy sự hỗ trợ của Mỹ đã mất đi. Mỹ hiểu rằng cuộc chiến này không chỉ để bảo vệ Ukraine”, ông Kuleba nói, bình luận về việc Quốc hội Mỹ không phê duyệt khoản viện trợ cho Ukraine.

Về tình hình ở nước láng giềng Slovakia, ông Kuleba cho biết, Ukraine tôn trọng “lựa chọn của người dân Slovakia”.

“Chúng tôi tôn trọng lựa chọn của người dân Slovakia, nhưng còn quá sớm để nói về việc kết quả bầu cử sẽ ảnh hưởng thế nào đối với vai trò của Slovakia”, ông Kuleba nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc hội Mỹ không duyệt viện trợ cho Ukraine: Nga nói sao?