Quốc tế hóa trong công nhận văn bằng, chuyển đổi tín chỉ giữa các nước

Minh Phong | 03/10/2022, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường quốc tế hóa trong lĩnh vực công nhận văn bằng, chuyển đổi tín chỉ giữa các nước.

Hội thảo khoa học quốc tế “Tăng cường năng lực quốc tế hóa giáo dục đại học trong lĩnh vực vấn đề công nhận văn bằng - chuyển đổi tín chỉ giữa các nước Châu Âu và Châu Á” do Trường ĐH Hà Nội phối hợp với Dự án Hợp tác Khu vực trong lĩnh vực công nhận văn bằng giữa các nước Châu Á (RecoASIA) tổ chức diễn ra trong 2 ngày (3-4/10).

Phát biểu khai mạc (ngày 3/10), PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội nhấn mạnh, đây là sự kiện nhằm tạo diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực công nhận văn bằng.

Hội thảo hướng tới chia sẻ thông tin về các phương pháp luận và phương pháp tiếp cận các thủ tục đánh giá và công nhận văn bằng trên bình diện quốc gia và quốc tế. Đồng thời, thảo luận các giải pháp đảm bảo chất lượng và sự công bằng trong quá trình công nhận văn bằng.

Cùng với đó là các giải pháp hỗ trợ thường xuyên cho hoạt động quốc tế hóa và công nhận các văn bằng tốt nghiệp ở Châu Âu, Châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới; công bố các kết quả nghiên cứu của Dự án RecoASIA.

Tham gia Hội thảo có khoảng 150 đại biểu và khách mời đến từ các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục đại học trong nước và quốc tế. Trong thời gian diễn ra Hội thảo, có 10 báo cáo tham luận của 10 chuyên gia, trong đó có 1 chuyên gia người Việt Nam và 9 chuyên gia người nước ngoài được trình bày.

Các bài tham luận tập trung chia sẻ thông tin về hệ thống giáo dục đại học và hoạt động công nhận văn bằng - chuyển đổi tín chỉ tại các nước liên minh Châu Âu, Châu Á và Việt Nam.

Ngoài ra, tham luận của các chuyên gia và khách mời cũng xoay quanh một số nội dung khác như: Hệ thống giáo dục đại học của các nước liên minh Châu Âu, Châu Á và Việt Nam.

Các vấn đề công nhận văn bằng - chuyển đổi tín chỉ ở Châu Âu, Châu Á và Việt Nam. Đối chiếu với các quy tắc công nhận văn bằng - chuyển đổi tín chỉ ở các nước Châu Á (Campuchia, Mông Cổ, Sri Lanka, Thái lan và Việt Nam).

Công nhận văn bằng đối với người tị nạn; Công ước toàn cầu về công nhận văn bằng liên quan đến giáo dục đại học ở Châu Á; Công ước Lisbon và Công ước Toàn cầu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc tế hóa trong công nhận văn bằng, chuyển đổi tín chỉ giữa các nước