Quy định bổ nhiệm vào giáo viên THCS hạng II

21/09/2023, 10:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả Ngô Thị Thao hỏi về quy định bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp.

Năm 2009, tôi có bằng cao đẳng sư phạm. Năm 2011, tôi có bằng đại học sư phạm (cùng chuyên ngành đào tạo). Năm 2017, tôi nộp bằng cao đẳng thi giáo viên THCS và trúng tuyển.

Tôi đã nhận quyết định tuyển dụng, xếp lương theo hệ số 2,1. Kết thúc thực tập, tôi nhận quyết định bổ nhiệm chính thức giáo viên THCS hạng III, lương hệ số 2,1.

Xin hỏi, khi nộp hồ sơ đối chiếu để nhận quyết định tuyển dụng ban đầu và hồ sơ hết tập sự để nhận quyết định chính thức, tôi có bổ sung bằng đại học nhưng không được bổ nhiệm vào giáo viên THCS hạng II và hệ số lương 2,34 là có đúng với các công văn vào thời điểm đó không? Ngô Thị Thao (ngothao***@gmail.com)

* Trả lời:

Theo quy định của Luật Viên chức 2010, người được bổ nhiệm hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN) nào thì phải có đủ tiêu chuẩn của hạng CDNN đó và người trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức sau khi hết thời gian tập sự theo quy định sẽ được bổ nhiệm vào CDNN, xếp lương tương ứng với vị trí việc làm đã trúng tuyển. Không căn cứ vào trình độ đào tạo để bổ nhiệm hạng CDNN và xếp lương cao hơn vị trí việc làm đã trúng tuyển.

Thời điểm năm 2017, tiêu chuẩn CDNN giáo viên THCS thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 của liên bộ: Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn CDNN giáo viên THCS công lập.

Do đó, sau khi trúng tuyển vào vị trí việc làm giáo viên THCS và hoàn thành chế độ tập sự, bạn được bổ nhiệm vào CDNN giáo viên THCS hạng III là hạng khởi điểm của CDNN giáo viên THCS với yêu cầu trình độ chuẩn được đào tạo tại thời điểm đó là cao đẳng và được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A0 (từ hệ số lương 2,10 đến hệ số lương 4,89) là đúng quy định.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã ban hành chùm Thông tư 01 – 04 và Thông tư số 08, sửa đổi, bổ sung một số điều của chùm Thông tư này. Do đó, bạn cần nghiên cứu kỹ các Thông tư hiện hành để đối chiếu với trường hợp cụ thể của mình. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ để được hướng dẫn và giải đáp thỏa đáng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan
Tính thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II?
Độc giả có hỏi về quy định xếp hạng chức danh nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định bổ nhiệm vào giáo viên THCS hạng II