Quy định về công nhận trình độ chuẩn đối với giáo viên tiểu học

17/08/2023, 13:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả Dương Bình hỏi về quy định công nhận trình độ chuẩn đối với giáo viên tiểu học.

Tôi học trung cấp sư phạm chính quy hệ 3 năm, ra trường năm 2000. Năm 2002, tôi học đại học Sư phạm Toán, hệ 4 năm, tốt nghiệp năm 2007. Tháng 11/2007, tôi có quyết định chuyển mã ngạch từ 15.114 sang mã ngạch 15a.203 giáo viên tiểu học cao cấp.

Quá trình công tác, tôi đạt được nhiều thành tích như: Chiến sĩ thi đua cơ sở, Bằng khen của chủ tịch UBND thành phố, giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp thành phố... Năm 2017, tôi được nhận quyết định chuyển mã ngạch 15a.203 sang mã ngạch V.07.03.07, giáo viên tiểu học hạng II.

Đến thời điểm hiện tại, tôi đang được hưởng lương bậc 7/9 theo ngạch giáo viên tiểu học hạng II, V.07.03.07. Xin hỏi, theo Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng cử nhân Sư phạm Toán của tôi có được công nhận trình độ chuẩn đối với giáo viên tiểu học không? Dương Bình (duongbinh***@gmail.com)

* Trả lời:

Ngày 14/8, Bộ GD&ĐT phát hành Công văn số 4306/BGDĐT-NGCBQLGD về việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông. Bạn có thể nghiên cứu công văn này để đối chiếu với trường hợp cụ thể của mình.

Ngoài ra, tại Khoản 10 Điều 5 Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT quy định, trường hợp giáo viên đã có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên, hoặc có bằng cử nhân và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm được phân công giảng dạy môn học khác với chuyên ngành được đào tạo và được người đứng đầu cơ sở giáo dục đánh giá đạt tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để giảng dạy môn học được phân công thì được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương và được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn nếu được người đứng đầu cơ sở giáo dục đánh giá đạt tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để giảng dạy môn học được phân công, thì được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương và được đăng ký dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan
Quy định về bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp
Độc giả hỏi về quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp thay thế khi triển khai thực hiện Thông tư số 08.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định về công nhận trình độ chuẩn đối với giáo viên tiểu học