Quy định xét chuyển chức danh nghề nghiệp

16/01/2024, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả hỏi về xét chuyển chức danh nghề nghiệp đối với viên chức.

Tôi là nhân viên y tế trường học theo diện hợp đồng hưởng lương ngân sách Nhà nước, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Vừa qua, tôi trúng tuyển vào cơ quan y tế của tỉnh. Xin hỏi, tôi có được tiếp nối lương hay không hay trở lại xuất phát điểm ban đầu như những viên chức khác? Trần Thanh Xuân (thanhxuan***@gmail.com)

* Trả lời:

Theo quy định tại Điểm 5 Khoản 7 Điều 1 Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 7/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, trường hợp người được tuyển dụng, tiếp nhận vào viên chức theo quy định tại Nghị định này mà trước đó đã có thời gian công tác theo đúng quy định của pháp luật, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nếu không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn) thì thời gian đó được tính làm căn cứ để xếp lương theo chức danh nghề nghiệp phù hợp với vị trí việc làm được tuyển dụng, tiếp nhận nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Điều 30 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định xét chuyển chức danh nghề nghiệp như sau: Việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp được thực hiện khi viên chức thay đổi vị trí việc làm mà chức danh nghề nghiệp đang giữ không phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm mới.

Viên chức được xét chuyển chức danh nghề nghiệp phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp được chuyển. Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp theo thẩm quyền phân cấp. Khi xét chuyển chức danh nghề nghiệp không kết hợp nâng bậc lương.

Như vậy, việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp đối với viên chức được thực hiện khi vị trí việc làm mà chức danh nghề nghiệp đang giữ không phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm mới.

Việc tổ chức thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức ở tỉnh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Vì vậy, bạn cần liên hệ với cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức tỉnh để được giải đáp.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định xét chuyển chức danh nghề nghiệp