Quý ông thắt ống tinh có ảnh hưởng đến “chuyện ấy”?

16/01/2024, 20:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thắt ống dẫn tinh hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục, vẫn có sự cương cứng, đạt cực khoái và xuất tinh.

Theo bác sĩ Hồ Hữu Phúc – Trung tâm Y học Giới tính Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thắt ống dẫn tinh là thủ thuật ngăn tinh trùng đi từ tinh hoàn ra ngoài khi xuất tinh, không ảnh hưởng đến giải phẫu và chức năng của tinh hoàn cũng như dương vật.

Quý ông thắt ống tinh có ảnh hưởng đến “chuyện ấy”? - 1

(Ảnh minh họa).

Đây là hai bộ phận liên quan trực tiếp đến sinh lý và quan hệ tình dục của nam giới. Do vậy, thắt ống dẫn tinh không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sinh lý, không làm cương kém, không gây xuất tinh nhanh, không làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Đây là một thủ thuật khá đơn giản, chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút, hầu như không để lại sẹo sau mổ. Sau thắt, bệnh nhân nằm theo dõi tại phòng hậu phẫu 30 phút là có thể về nhà, đi lại ngay và làm các công việc nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, người bệnh nên vận động nhẹ nhàng trong 3-5 ngày để tránh hiện tượng sưng nề vùng bìu. Nên kiêng quan hệ 10-14 ngày sau thắt ống dẫn tinh. Ngoài ra, người bệnh cũng cần giữ vệ sinh vùng vết mổ. Dùng bao cao su khi quan hệ cho đến ngày đi khám lại (một tháng sau mổ) để chắc chắn việc không có tinh trùng trong tinh dịch.

Theo Ths Phạm Thu Trang- Trung tâm Nam Học, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, thắt ống dẫn tinh là phương pháp ít gây biến chứng và tỷ lệ thành công rất cao. Việc thực hiện thủ thuật này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn phương pháp này nếu không có ý định sinh thêm con, đây cũng là hành động nhằm chia sẻ trách nhiệm ngừa thai đối với phụ nữ.

Nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động tình dục, vẫn có sự cương cứng, đạt cực khoái và xuất tinh. Tuy nhiên, ngay sau khi phẫu thuật, bạn không nên quan hệ luôn mà cần phải nghỉ ngơi và hồi phục.

Để có con trở lại, nam giới đã thắt ống dẫn tinh phải phẫu thuật để nối lại. Phẫu thuật nối lại ống dẫn tinh không dễ dàng và không phải lúc nào cũng hiệu quả. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kĩ trước khi thắt ống dẫn tinh khi bạn đã chắc không có ý định sinh con hoặc bạn có thể trữ tinh trùng trước khi làm thủ thuật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quý ông thắt ống tinh có ảnh hưởng đến “chuyện ấy”?