Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long vừa ban hành Quyết định 2270/QĐ-TTg (Quyết định 2270) phê duyệt Chương trình “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non giai đoạn 2025 - 2035, định hướng đến 2045”.
Nhiều học sinh, sinh viên ở Cà Mau được tiếp cận nguồn vốn từ Quyết định 29/2025/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên, học viên thạc sĩ, nghiên cứu sinh các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học (STEM - Quyết định số 29).
Sáng 20/10, Kỳ họp thứ 10 - kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ khóa XV sẽ chính thức khai mạc tại Nhà Quốc hội, Hà Nội. Kỳ họp diễn ra từ ngày 20/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 11/12, thời gian làm việc khoảng 40 ngày.
Việt Nam đang đi rất nhanh trong hành trình chuyển đổi số, nhưng tốc độ chưa đủ để tạo sức mạnh bền vững nếu nền tảng nhân lực vẫn yếu. Theo PGS.TS. Lưu Bích Ngọc – Chánh Văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, "đi nhanh nhưng chưa vững" chính là nghịch lý của kinh tế số Việt Nam hiện nay. Khi giáo dục và đào tạo chưa kịp đổi mới để hình thành năng lực số cho công dân, mọi nỗ lực đầu tư hạ tầng và công nghệ có thể chỉ dừng lại ở lớp vỏ phát triển.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký Quyết định số 2270/QĐ-TTg ngày 14/10/2025 phê duyệt Chương trình “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở địa bàn đô thị, khu công nghiệp giai đoạn 2025 - 2035, định hướng đến năm 2045”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định 2270 phê duyệt Chương trình “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở địa bàn đô thị, khu công nghiệp giai đoạn 2025-2035, định hướng đến năm 2045".
Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho phép các trường tự quyết định việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống bão số 11 (Matmo), thông báo trước 21h ngày 5/10.
Nâng hạng huân chương Bắc đẩu Bội tinh từ tước Hiệp sĩ lên Sĩ quan với vợ chồng GS Trần Thanh Vân và Lê Kim Ngọc, là quyết định đặc biệt của Tổng thống Pháp.
Tại những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề do biến đổi khí hậu như Bangladesh hay Philippines, người dân đã triển khai những mô hình bền vững, từ trường học nổi đến làng cá thân thiện môi trường, biến những hành động trước đây chỉ là lựa chọn thành phương án sinh tồn, giúp ứng phó thiên tai và bảo vệ tài nguyên cho tương lai.
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù nhằm thực hiện đột phá phát triển giáo dục và đào tạo để lấy góp ý.