Ra mắt Câu lạc bộ Âm nhạc Cổ điển Đại học Kinh tế Quốc dân

PV | 03/10/2022, 21:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Âm nhạc Cổ điển Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU Philharmonic).

NEU Philharmonic là CLB Âm nhạc Cổ điển không chuyên đầu tiên dành cho sinh viên khối ngành kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Âm nhạc cổ điển vốn không phải là một môn nghệ thuật dành cho đại chúng. Nó càng khó tiếp cận trong tổ chức biểu diễn. CLB nhằm đưa đến cách tiếp cận dễ dàng hơn cho người thưởng thức. Tạo ra những sân chơi mới mẻ và chuyên nghiệp hơn cho sinh viên trên địa bàn thành phố.

CLB đi vào hoạt động góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng những người trân quý môn nghệ thuật Âm nhạc và Biểu diễn.

z3771145692957_acbaf01beddad178fbebf95f165c59fd.jpg
Ra mắt Câu lạc bộ Âm nhạc Cổ điển Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU Philharmonic).

Với đặc thù riêng biệt, NEU Philharmonic mang tới một làn gió mới mẻ trong cộng đồng trường Đại học Kinh tế Quốc Dân nói riêng và cũng như với đối tượng trẻ - học sinh, sinh viên và những người yêu Âm nhạc trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội nói chung.

Sau hơn 1 năm thành lập, CLB đã tổ chức thành công nhiều sự kiện nổi bật như: Đại nhạc hội mùa đông A December To Remember, NPhil Livestream 2021, NLive Talkshow…

z3771145698537_cb1eb7258fae5602f8bad366103c4515.jpg
Một trong những tiết mục đặc sắc được biểu diễn tại lễ ra mắt.

Lễ ra mắt mang tên The Alpha có chủ đề “Chiến tranh và Hòa bình”. Đây là buổi hòa nhạc khá công phu, với nhiều nhạc phẩm chất lượng. Nó khai thác quá trình thay đổi nội tâm con người từ giai đoạn chiến tranh đến khi tìm lại được hòa bình. Đó cũng là hành trình đầy vất vả của CLB từ những ngày đầu thành lập gian nan cho tới ngày phát triển.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bạn Hoàng Lê Vy, Chủ nhiệm CLB nói: “Sứ mệnh của CLB sẽ luôn là những người trẻ tiên phong, những chú sói đầu đàn tạo cảm hứng, lan tỏa và đưa Âm nhạc Cổ điển tiệm cận gần hơn với đối tượng trẻ, đặc biệt là cộng đồng Sinh viên NEU.

Cũng tại đây, các bạn trẻ sẽ là những người đặt cột mốc vững chãi để khẳng định sự tự do trong Âm nhạc dành cho tất cả mọi người. Tôi mong rằng số lượng người gặp gỡ âm nhạc bác học sẽ là thế hệ truyền cảm hứng để sự quan tâm đến âm nhạc cổ điển được nhân rộng vững chắc, phương cách thưởng thức âm nhạc nhờ đó cũng đa dạng và sâu sắc hơn”.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội tái hiện không gian âm nhạc xưa qua show “Ngày ấy”
Ngày 15/6, dự án The Music Potion đã tổ chức show âm nhạc “Ngày Ấy" tại Trixie Cafe & Lounge 165 Thái Hà. Hơn 200 khán giả tham dự đã được quay lại ngày xưa đầy mộng mơ với những bản tình ca bất hủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Câu lạc bộ Âm nhạc Cổ điển Đại học Kinh tế Quốc dân