Học sinh Hà Nội tái hiện không gian âm nhạc xưa qua show “Ngày ấy”

Hồng Vân | 16/06/2022, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/6, dự án The Music Potion đã tổ chức show âm nhạc “Ngày Ấy" tại Trixie Cafe & Lounge 165 Thái Hà. Hơn 200 khán giả tham dự đã được quay lại ngày xưa đầy mộng mơ với những bản tình ca bất hủ.

Dùng âm nhạc kết nối các thế hệ

Được thành lập từ cuối năm 2021 với đội ngũ Ban điều hành chỉ gồm 12 thành viên là các bạn học sinh có cùng đam mê âm nhạc, cho đến hiện nay Ban Tổ chức dự án The Music Potion đã tổ chức thành công 3 sự kiện khác nhau bao gồm 2 Workshop Hướng nghiệp và 1 Show Âm nhạc.

hoc-sinh-hat-nhac-xua.jpg

Khi được hỏi về mục đích thành lập dự án, bạn Phan Lê Thái An - học sinh lớp 11 trường THPT Reigate Grammar School Vietnam (ISV) cho biết, âm nhạc đối với em luôn ý nghĩa hơn rất nhiều so việc chỉ để nghe hay chữa lành cá nhân. Mục đích ban đầu của việc thành lập dự án The Music Potion là sử dụng âm nhạc làm công cụ gắn kết các thế hệ với nhau nói chung và các bạn trẻ nói riêng. Bên cạnh đó, nhóm nhận thấy hầu hết các dự án về âm nhạc do học sinh thành lập ở Việt Nam đều dành cho hoạt động ngoại khoá, nhóm muốn tạo ra những sự kiện ý nghĩa cho các bạn theo đuổi con đường nghệ thuật một cách nghiêm túc.

hoc-sinh-hat-nhac-xua-2.jpg

Đó chính là lý do trong suốt 4 tháng hoạt động vừa qua, nhóm đã tổ chức chuỗi Workshop hướng nghiệp nơi diễn giả chính là các nghệ sĩ thành công ở các thể loại nhạc khác nhau nhằm chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm thực tiễn về ngành nghề và các yêu cầu. Tiếp nối chuỗi workshop này sẽ là 2 sự kiện âm nhạc mang tính kết nối và Ngày Ấy chính là show diễn đầu tiên.

hoc-sinh-tai-hien-ca-khu-xua.jpg

Là một bạn trẻ yêu âm nhạc và được nuôi lớn bởi những giai điệu tình ca xưa - những bài hát yêu thích của ba mẹ, Phan Lê Thái An mong muốn có thể sử dụng khả năng của các thành viên để nối lại cây cầu thế hệ thông qua những giai điệu ấy. “Em muốn chứng minh rằng dù môi trường có thể khiến người trẻ hình thành những sở thích âm nhạc riêng, thì bằng cách này cách khác, mong muốn và khả năng kết nối với những thế hệ đi trước qua âm nhạc vẫn luôn hiện hữu - chỉ cần có sự chăm chỉ và đam mê”, An nói.

khan-gia-xem-ngay-ay.jpg

Âm nhạc từ xưa đến nay vẫn luôn là người bạn đồng hành cùng con người, là liều thuốc chữa lành mỗi khi gặp khó khăn. Nhưng còn hơn thế, đối với The Music Potion, âm nhạc còn là sợi dây gắn kết khiến các thế hệ trong một gia đình sát lại gần nhau hơn. Đó cũng chính là lý do các sự kiện của The Music Potion luôn được tổ chức đan xen giữa cũ và mới. Từ không gian có phần lắng đọng của “Giao Âm” đến sự sôi động của “PeriodZ” và cuối cùng là bùng nổ tại “Ngày Ấy", các bạn trẻ đều đã cống hiến hết sức trẻ và đam mê để thực hiện sứ mệnh kết nối của dự án.

Không gian âm nhạc lắng đọng, da diết

Chính là show âm nhạc đầu tiên được tổ chức của dự án; cái tên “Ngày Ấy” đã nói lên rất nhiều về những gì các bạn trẻ muốn đưa tới khán giả của mình tại đây. Hiểu được giá trị và vẻ đẹp của những tình khúc lãng mạn da diết đã gắn bó với bao thế hệ trước, đây chính là nơi những giai điệu ấy có thể vang lên một lần nữa hoàn toàn với giọng ca của những thành viên chuyên môn của dự án, dưới góc nhìn và cách thế hiện mới lạ của các bạn trẻ hiện nay.

“Ngày Ấy” được gửi gắm hy vọng có thể trở thành chuyến tàu đi ngược thời gian mang chúng ta về với những phút giây âm nhạc hoài niệm đã gắn bó với biết bao thế hệ về trước. Những câu chuyện tình yêu sâu sắc, những rung động bồi hồi lãng mạn mà có lẽ chúng ta hiện nay không có nhiều cơ hội để trải nghiệm.

hoc-sinh-hat-nhac-xua-3.jpg

Khi được hỏi về cảm xúc sau khi xem xong show diễn và suy nghĩ về việc các bạn trẻ hát lại những ca khúc bất hủ, cô Phạm Thu Hoa,Báo Heritage Fashion cho biết cô rất vui và hạnh phúc vì các bạn trẻ đã rất cố gắng tạo nên một chương trình khá công phu. Âm nhạc kết nối con người, kết nối thế hệ nên khi nghe các bạn trẻ hát bài hát xưa, cô Hoa cảm giác rất ấm áp.

Theo cô Hoa, tuổi trẻ hát nhạc xưa thì đó là thách thức. Vì hát cần cái hồn của bài hát. Hồn thì phải thấm, phải có trải nghiệm, phải có đào sâu suy nghĩ. Các bạn trẻ không sống những năm tháng đó nhưng phải hát đúng tinh thần mà tác giả viết là một thử thách. Tuy nhiên tình yêu âm nhạc và sự chân thành luôn có sức mạnh và sự thuyết phục vượt qua những rào cản.

Thông qua sự kiện lần này, ban tổ chức hy vọng có thể gắn kết khoảng cách giữa các thế hệ bởi “nơi nào có âm nhạc, nơi đó không có khoảng cách”.

Bài liên quan
Giấc mơ âm nhạc của cha và con
Mới 11 tuổi, Nguyễn Thị Thanh Xuân đã đạt nhiều giải thưởng piano trong nước và quốc tế. Người thầy đầu tiên, cũng là người thầy khắc nghiệt nhất như lời Thanh Xuân nói, chính là cha của em, anh Nguyễn Đình Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội tái hiện không gian âm nhạc xưa qua show “Ngày ấy”