Ra mắt Học viện nghề nghiệp STEM khu vực miền Trung

Hà Nguyên | 17/04/2022, 19:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/4, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng ra mắt Dự án “Học viện nghề nghiệp STEM khu vực miền Trung Việt Nam-Tiếp cận khu vực nhằm tăng cường nhận thức xã hội, xây dựng năng lực GD và nguồn nhận lực cho STEM”.

Hội nghị bàn tròn Hội nghị bàn tròn "Giáo dục STEM - Cơ hội và thách thức" được tổ chức trong khuôn khổ chương trình khởi động Dự án

Dự án do Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cùng với Chevron, Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á – Trung tâm Giáo dục STEM (SEAMEO STEM-ED) và một số cơ quan, địa phương trong khu vực phối hợp.

Dự án gồm có ba hợp phần chính: Hội thảo STEM. Những hoạt động này nhằm mục đích thúc đẩy nhận thức và nâng cao năng lực cho giáo viên và học sinh trung học nhằm hỗ trợ giáo dục STEM và phát triển mô hình học viện nghề nghiệp STEM tại Việt Nam.

Cuộc thi STEM. Cuộc thi sẽ được tổ chức để thúc đẩy học sinh trung học phát triển các dự án STEM đầy sáng tạo và trên cơ sở đó rèn luyện cho các các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề, cũng như chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai.

Phát triển kỹ năng nghề nghiệp STEM thông qua các khóa học ngắn hạn. Hợp phần này sẽ bao gồm một loại các khóa học ngắn hạn được chứng nhận nhằm phát triển cho sinh viên các kỹ năng chuyên môn chuyên biệt và các kỹ năng mềm thiết yếu đáp ứng được các yêu cầu của các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực STEM.

T.S Pornpun Waitayangkoon, Giám đốc SEAMEO STEM - ED
trình bày theo hình thức trực tuyến về nhiệm vụ tăng cường giáo dục STEM ở Đông Nam Á.

Dự án Học viện nghề nghiệp STEM dự kiến sẽ triển khai thí điểm một học viện nghề nghiệp về công nghệ và kỹ thuật với các chương trình giảng dạy phát triển nghề nghiệp cho bốn lĩnh vực công nghiệp.

Dự án sẽ kết nối hợp tác với 20 nhà tuyển dụng, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực STEM. Dự kiến sẽ có khoảng 10 trường trung học phổ thông là những đơn vị thụ hưởng trực tiếp của dự án này.

Trình diễn sản phẩm Khoa học công nghệ của sinh viên Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng.

Sau khi hoàn thành chương trình thí điểm, kết quả triển khai dự án này sẽ được trình bày cho các bên liên quan bao gồm cơ quan nhà nước và khu vực tư nhân nhằm mục đích xem xét mở rộng chương trình.

Khởi xướng dự án này, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức và triển khai thí điểm chương trình giáo dục nghề nghiệp STEM ở khu vực miền Trung.

Dự án kéo dài 18 tháng nhằm mục đích tăng cường năng lực cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình giáo dục nghề nghiệp và truyền cảm hứng nghề nghiệp liên quan đến STEM nhằm thúc đẩy sự quan tâm của học sinh trong việc theo đuổi nghề nghiệp STEM và chuẩn bị tốt hơn cho các em trong công việc tương lai hoặc tiếp tục học đại học.
Bài liên quan
Hỗ trợ giáo viên vùng cao thiết kế bài giảng STEM và E-Learning
Hơn 100 giáo viên ở huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đã được tập huấn kỹ năng thiết kế bài giảng STEM và E-Learning.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Học viện nghề nghiệp STEM khu vực miền Trung