Ra mắt Tạp chí điện tử và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”

Hải Danh | 06/10/2022, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 6/10, tại Hà Nội, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”.

tap-chi-nguoi-hn-2.jpg
Quang cảnh Lễ ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội.

Tạp chí Người Hà Nội, tiền thân là báo Người Hà Nội là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội. Trong 37 năm hoạt động (1985 -2022) Người Hà Nội luôn thực hiện đúng chức năng thông tin, tôn chỉ mục đích của tạp chí và từng bước khẳng định vị trí của một tờ báo văn nghệ trong làng báo Thủ đô cũng như cả nước.

Với xu thế phát triển của báo chí thời đại công nghệ số, ngoài việc tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng tạp chí in, Tạp chí Người Hà Nội chuyển mình, đổi mới, tiếp tục sứ mệnh “phụng sự” bạn đọc yêu thích văn học nghệ thuật.

Tạp chí điện tử Người Hà Nội ra đời được xây dựng theo xu hướng đa phương tiện, ứng dụng khoa học công nghệ để chuyển tải tin tức bằng chữ viết, âm thanh và hình ảnh trên mạng internet tại địa chỉ http://www.nguoihanoi.com.vn.

Sự ra đời của Tạp chí điện tử tạo thêm kênh truyền thông mới, cung cấp thông tin chuyên sâu về văn học nghệ thuật đồng thời phản ánh kịp thời, chính xác nhịp sống, chuyển động trên mọi lĩnh vực của Thủ đô.

Với giao diện hiện đại, tạp chí xuất bản nhiều chuyên mục phong phú như: Tin tức, Thăng Long – Hà Nội, Lý luận phê bình, Văn học, Nghệ thuật, Kiến trúc – Quy hoạch, Điện ảnh, Du lịch, Giải trí - Ẩm thực, Media.

tap-chi-nguoi-hn-3.jpg
Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ra mắt, nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt của Tạp chí Người Hà Nội, đánh dấu bước phát triển mới trong 37 năm hình thành và phát triển Tạp chí.

“Sự kiện ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội là dấu mốc hết sức ý nghĩa đánh dấu bước chuyển mình của Tạp chí Người Hà Nội để bắt nhịp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại.

tap-chi-nguoi-hn.jpg
Thời khắc nhấn nút ra mắt Tạp chí điện tử Người Hà Nội.

Ban Biên tập Tạp chí hi vọng, trên nền tảng kỹ thuật số, Người Hà Nội sẽ ngày một hay hơn, thông tin phong phú, đa dạng hơn. Tiếp tục đóng góp vào công cuộc phát triển văn hóa xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, vào sự nghiệp văn học nghệ thuật của Thủ đô cũng như cả nước” nhà báo Vương Minh Huệ chia sẻ.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện lãnh đạo Tạp chí Người Hà Nội ký kết biên bản ghi nhớ với đại diện lãnh đạo các tạp chí: Văn nghệ Đất Tổ, Văn nghệ Ninh Bình, Xứ Thanh, Sông Hương về việc “Phối hợp tuyên truyền về lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật trên Tạp chí văn nghệ 5 Hội VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay”.

tap-chi-nguoi-hn-1.jpg
Ký kết hợp tác với các đại diện tạp chí: Văn nghệ Đất Tổ, Văn nghệ Ninh Bình, Xứ Thanh và Sông Hương.

Việc phối hợp tuyên truyền nhằm phát huy và đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa các tạp chí văn học nghệ thuật của 5 vùng kinh đô xưa và nay.

Đồng thời, tạo diễn đàn, sân chơi để văn nghệ sĩ 5 vùng kinh đô trao đổi nghiên cứu, tìm hiểu thêm các tư liệu phục vụ cho quá trình sáng tác. Tôn vinh, quảng bá những tác phẩm văn học đặc sắc của văn nghệ sĩ 5 vùng kinh đô xưa và nay.

Tại buổi lễ, Tạp chí Người Hà Nội phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Theo đó, nội dung cuộc thi hướng tới tôn vinh, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của Thăng Long – Hà Nội, cốt cách thanh lịch văn minh của người Hà Nội, sức quyến rũ, sự hội tụ bởi lòng nhân hậu, bao dung, chan hòa của đất và người kinh kỳ ngàn năm…

Từ đó, khơi dậy, bồi đắp tình yêu, niềm tự hào đối với mỗi người khi được sinh ra và lớn lên hoặc được sinh sống, học tập và làm việc tại Thủ đô văn hiến.

Bài liên quan
Nam sinh Hà Nội đạt giải Nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU
Tại cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51, bức thư của Nguyễn Bình Nguyên, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) đã xuất sắc đoạt giải Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Tạp chí điện tử và phát động cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”