Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tại Hà Tĩnh

PV | 26/11/2022, 21:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tạo cơ hội để trẻ khuyết tật được hòa nhập, phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Ngày 25/11, Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tổ chức lễ khai trương tại 116 đường Mai Thúc Loan (TP Hà Tĩnh). Đây là bước khởi đầu triển vọng trong việc tạo cơ hội để trẻ khuyết tật được hòa nhập, phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Lễ khai trương có đại diện một số trường mầm non trên địa bàn và đông đảo quý phụ huynh quan tâm đến chương trình tham dự.

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tại Hà Tĩnh ảnh 1

Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí.

Sau lễ khai trương, Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí phối hợp với các chuyên gia tổ chức đánh giá, tư vấn miễn phí cho trẻ rối loạn phát triển. Chương trình nhằm đánh giá, tư vấn sớm can thiệp đối với các trẻ có biểu hiện: Trẻ rối loạn phổ tự kỷ; rối loạn phát triển; chậm phát triển ngôn ngữ; tăng động giảm chú ý; khó khăn học tập và khuyết tật trí tuệ.

Với cơ sở vật chất khang trang hiện đại, Trung tâm gồm có 4 phòng trị liệu: phòng cảm giác, phòng âm thanh, phòng tĩnh tâm, phòng vận động; ngoài ra có 3 phòng can thiệp cá nhân, 1 phòng hoạt động nhóm…

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tại Hà Tĩnh ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Hoài – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí phát biểu tại lễ khai trương.

Để đáp ứng nhu cầu dạy, học và trị liệu đặc thù, đa dạng, Trung tâm được trang bị đầy đủ các đồ dùng, công cụ giáo dục như bảng chữ cái, đồ xếp hình gỗ, bóng điều hòa cảm giác, cầu thăng bằng...với màu sắc tươi sáng, thiết kế thân thiện, phù hợp với trẻ khuyết tật. Cùng với đội ngũ giáo viên, nhân viên có trình độ năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn phù hợp, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương bà Nguyễn Thị Hoài – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí cho biết: Động lực để thành lập được trung tâm là từ khi tôi còn đi dạy mầm non, trong quá trình giảng dạy, tôi đã gặp không ít những đứa trẻ khôi ngô, tuấn tú, những em bé có khuôn mặt xinh xắn nhưng các em lại phát triển không bình thường. Từ đó, tôi đã quyết định tìm Viện nghiên cứu giáo dục đặc biệt Quốc gia để học thêm nghiệp vụ chuyên môn nhằm đưa các phương pháp giáo dục giáo dục trẻ chuyên biệt phù hợp với cầu hiện nay. Đặc biệt cảm ơn sự đồng hành của các Sở, ngành liên quan, gia đình, đồng nghiệp đã tạo điều hỗ trợ để có được như ngày hôm nay.

" Trung tâm nghiên cứu phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí không chỉ có chức năng can thiệp sớm, phát hiện sớm để giúp trẻ có thể phát triển trọn vẹn tiềm năng của mình, mà còn có một nhiệm vụ rất quan trọng là hỗ trợ các nhà trường, các cơ sở giáo dục tại tỉnh Hà Tĩnh thực hiện tốt phương thức giáo dục hòa nhập", bà Nguyễn Thị Hoài nhận định.

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tại Hà Tĩnh ảnh 3

TS. Nguyễn Văn Hưng - Trưởng phòng giáo dục người Rối loạn phát triển (Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia) đánh giá và tư vấn cho phụ huynh tại Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí.

Chương trình đánh giá và tư vấn cho trẻ rối loạn phát triển lần đầu ở Hà Tĩnh Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí phối hợp với các chuyên gia tổ chức đánh, tư vấn cho trẻ rối loạn phát triển.

Chương trình được tổ chức 2 ngày liên tiếp (26-27/11) tại Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí (địa chỉ 116 Mai Thúc Loan - Phường Thạch Quý - TP Hà Tĩnh) với sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Các chuyên gia trực tiếp đánh giá, tư vấn gồm: TS. Nguyễn Văn Hưng - Trưởng phòng giáo dục người Rối loạn phát triển (Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia); Cô Nguyễn Thị Hoài - Giám đốc trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí (Hà Tĩnh);

ThS. Nguyễn Thị Hoà - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hoà nhập Minh Tâm (Sơn La); chuyên viên Bùi Thu Hiền – Chuyên gia Dinh Dưỡng tốt nghiệp Đại Học Y Hà Nội – Chuyên gia dinh dưỡng của cộng đồng : “Thắp đèn xanh – đồng hành cùng trẻ tự kỷ”.

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tại Hà Tĩnh ảnh 4

Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí tư vấn sớm can thiệp đối với các trẻ có biểu hiện rối loạn phát triển.

Chương trình nhằm đánh giá, tư vấn sớm can thiệp đối với các trẻ có biểu hiện: Trẻ rối loạn phổ tự kỷ; rối loạn phát triển; chậm phát triển ngôn ngữ; tăng động giảm chú ý; khó khăn học tập và khuyết tật trí tuệ.

Cô Nguyễn Thị Hoài - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Nhân Trí cho biết, đây sự kiện được đón chờ không chỉ bởi quy mô tầm cỡ lần đầu được tổ chức tại Hà Tĩnh mà còn bởi sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

“Với mong muốn xây dựng một trung tâm hàng đầu về nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ, đạo đức, nhân cách trẻ có nhu cầu đặc biệt. Chúng tôi đã phối hợp tổ chức chương trình đánh giá, tư vấn chất lượng. Ngoài ra, với phương châm “tận tâm đồng hành”, Trung tâm mong muốn tạo môi trường và phương pháp giáo dục hòa nhập tiên tiến nhất. Đồng thời, chia sẻ khó khăn với phụ huynh trong hành trình nuôi dạy con đầy gian nan’, cô Hoài cho biết thêm.

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tại Hà Tĩnh ảnh 5

Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí luôn tạo môi trường và phương pháp giáo dục hòa nhập tiên tiến nhất.

Được biết, tại chương trình, Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí phối hợp đánh giá và sàng lọc với các chuyên gia, nhận tư vấn chi tiết về tình trạng của con cũng như các phương pháp giáo dục và được hỗ trợ thiết lập chương trình can thiệp sớm cho từng trẻ. Đặc biệt, sẽ miễn phí cho 30 trẻ đăng ký đầu tiên.

Bên cạnh đó, Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí còn tổ chức đánh giá miễn phí về dinh dưỡng với nhóm chuyên gia từ Đại học Y Hà Nội, sử dụng các thang đánh giá dinh dưỡng được cập nhật mới nhất và xây dựng thực đơn, đa dạng và phù hợp nhất với chứng tăng động, kém tập trung, chậm nói hay rối loạn giấc ngủ

Bài liên quan
Chuyên gia chỉ cách chăm sóc trẻ tự kỷ
(GDTĐ) - So với những trẻ phát triển bình thường, việc chăm sóc trẻ tự kỷ khó hơn rất nhiều. Trẻ tự kỷ có đặc điểm là chỉ tập trung vào cái mình thích nên không bao giờ để ý đến những gì cha mẹ đang nói với mình. Vậy nên các bậc phụ huynh có con tự kỷ cần thật sự kiên nhẫn khi giáo dục và chăm sóc cho trẻ tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu phát triển Giáo dục hòa nhập Nhân Trí tại Hà Tĩnh