Ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt ở An Giang

22/02/2024, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyện Thoại Sơn (An Giang) ra mắt "Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt" đầu tiên trên địa bàn huyện.

Ngày 22/2, UBND thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) tổ chức ra mắt “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” tại tuyến đường Tôn Đức Thắng, thị trấn Núi Sập.

Đến dự có ông Võ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn; lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng huyện; ông Nguyễn Ngọc Điệp, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Núi Sập; lãnh đạo các Ngân hàng, Công ty viễn thông FPT Telecom, Vinafone Thoại Sơn, Viettel Thoại Sơn.

Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt đầu tiên ở thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn).
Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt đầu tiên ở thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn).

Người dân và cơ sở kinh doanh sẽ tham gia trải nghiệm trực tiếp chương trình ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ về thanh toán không tiền mặt.

Việc Ra mắt “Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt” là giải pháp thanh toán số cho phép người dân chỉ với ứng dụng thông minh đang sử dụng lâu nay trên Smarphone, điện thoại thông minh có thể thanh toán các dịch vụ tiện ích được kết nối như dịch vụ công, học phí, nước, vệ sinh môi trường và các dịch vụ ngoài App như viện phí, thanh toán với mã QR code tại các cửa hàng…

Hướng dẫn người dân thao tác ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.
Hướng dẫn người dân thao tác ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ông Phạm Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Núi Sập cho biết, xác định chương trình là một trong những hoạt động thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán.

Chương trình cũng mong muốn tạo bước đệm thuận lợi cho người dân được trải nghiệm những hình thức thanh toán với công nghệ mới, hiện đại, giúp người dân tiếp cận nhanh với các ứng dụng, tiện ích trong thời đại chuyển đổi số, góp phần nâng chất các hoạt động ngày càng văn minh, hiện đại.

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị chuyển đổi số tiếp cận và giới thiệu các giải pháp thanh toán không tiền mặt và hướng dẫn các quy trình quản lý, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị… đến các đơn vị doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng, từng bước hướng đến các mục tiêu xây dựng xã hội số, kinh tế số.

Bài liên quan
Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh An Giang đưa 3 vụ việc vào diện theo dõi
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh An Giang thống nhất đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý đối với 3 vụ việc sai phạm tài chính, đầu tư xảy ra tại các đơn vị: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Dự án xây dựng Nhà hát tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt ở An Giang