Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM

Theo Hà Khánh | 31/01/2023, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (31/1), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) tổ chức lễ ra quân đầu năm và khởi công công trình toà nhà văn phòng Công ty vận hành và khai thác (O&M) của Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 1.

Toà nhà văn phòng Công ty vận hành và khai thác (O&M)

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 2.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu có sự phối hợp trong tổ chức, tập trung xây dựng, hoàn thành sớm nhất dự án toà nhà, đảm bảo chất lượng, an toàn hiệu quả…Với các khó khăn vướng mắc trong tổ chức, pháp lý, vốn, trình tự thủ tục cần báo cáo kịp thời để UBND TP và các đơn vị có liên quan tập trung tháo gỡ ngay, không để ách tắc dự án. Ngoài ra, các đơn vị có liên quan cần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các hạng mục dự án đã được triển khai xây dựng; tập trung quản lý điều phối đảm bảo sự đồng bộ tất cả hạng mục dự án để đảm bảo khai thác dự án vào cuối năm 2023.

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 3.

Với tổng diện tích hơn 3.000 m2, đây là một trong những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị cho công tác vận hành, khai thác tuyến Metro số 1 trong năm 2024. Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) cho biết: "Sau khi toà nhà này xây dựng hoàn thành thì toàn bộ thiết bị cũng sẽ được lắp đặt để làm cơ sở cho công ty quản lý hoạt động điều hành công trình. Và đặc biệt là việc ổn định bộ máy tổ chức toàn bộ nhân sự công ty sẽ tiếp cận và chuẩn bị công việc cần thiết để vận hành khai thác tuyến metro số 1".

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 4.

Đến nay, tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã đạt 93,7% tổng khối lượng. Chủ đầu tư, các nhà thầu, tư vấn đang đẩy nhanh tiến độ để sớm chuyển sang giai đoạn đưa vào vận hành khai thác. Trong đó sẽ phấn đấu hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị và hoàn thiện kiến trúc các nhà ga, các cầu bộ hành; tiến hành các bước vận hành thử nghiệm với toàn bộ các hệ thống vận hành tự động, bảo vệ và giám sát đoàn tàu; đánh giá an toàn; đào tạo chuyển giao công nghệ…

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 5.

Toàn bộ 100% công nhân kỹ sư trên công trường metro 1 đã quay lại làm việc

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 6.

Đội ngũ công nhân kỹ sư làm việc tại depot Long Bình

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 7.

Cảnh tất bật trên depot Long Bình

Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 8.

Hiện tuyến metro 1 đã đạt 93,7% tổng khối lượng

Bài liên quan
Cầu bộ hành kết nối metro số 1 TPHCM được bổ sung thang máy
Sở GTVT TPHCM được giao triển khai các công việc đảm bảo hoàn thành đồng bộ với tiến độ khai thác tuyến metro số 1 như kết nối giao thông dọc tuyến và công tác tăng cường hiệu quả khai thác tuyến như bổ sung thang máy tại cầu bộ hành,…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra quân đầu năm trên tuyến metro số 1 TP.HCM