Rabiot: '90% bàn thắng của Pháp đến từ Mbappe'

08/12/2022, 12:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ Adrien Rabiot cho rằng tuyển Pháp vẫn còn nhiều nhân tố nổi bật và không hoàn toàn phụ thuộc vào màn tỏa sáng của Kylian Mbappe.

Mbappe là ngôi sao chủ chốt của tuyển Pháp tại World Cup 2022.

"Chúng tôi không dựa vào Mbappe", Rabiot trả lời phỏng vấn hôm 7/12 (giờ Hà Nội), "Cậu ấy có tiềm năng đáng kinh ngạc và chúng tôi biết rằng 90% bàn thắng của đội tuyển có thể đến từ Mbappe. Cậu ấy rất nhanh, có khả năng kiến tạo tuyệt vời nhưng Pháp cũng có những cầu thủ tạo khác biệt trên sân theo nhiều cách. Chúng tôi xem Mbappe là thứ vũ khí tuyệt vời và sẽ không bỏ qua lợi thế khi có cậu ấy trong đội".

Mbappe đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháp ở World Cup 2022 với 5 lần lập công, đóng góp 56% trong tổng số bàn của "Les Bleus" tại World Cup 2022 (9 bàn). Trong thắng lợi 4-1 của "Les Bleus" trước Australia ở vòng 16 đội World Cup 2022 hôm 23/11, Mbappe ghi một bàn ở phút 68.

Phân tích thêm về cuộc đối đầu với tuyển Anh, Rabiot cho rằng những tình huống cố định sẽ đóng vai trò quan trọng: "Đối thủ của chúng tôi rất giỏi ở khoản này. Dù Pháp cũng có những vũ khí của riêng mình nhưng chúng tôi phải thận trọng. Đội không thể phạm sai lầm như ở trận đấu với Đan Mạch. Những tình huống phạt góc của họ tạo nên sự nguy hiểm".

"Tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu cởi mở. Tuyển Anh có nhiều điểm tương đồng trong lối chơi so với Pháp. Họ có một số cầu thủ chạy cánh rất nhanh nhẹn và những hậu vệ cánh dâng cao tham gia tấn công. Cả hai đội cũng đều biết cách dùng tốc độ để thực hiện các pha phản công", tiền vệ của Juventus nói thêm.

Trận đấu giữa Anh và Pháp tại tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào 2h rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Pháp 3-1 Ba Lan Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của tuyển Pháp trước Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rabiot: '90% bàn thắng của Pháp đến từ Mbappe'