Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân, Sở GTVT Hà Nội cho biết, mặc dù có đến 5 làn xe mỗi chiều (lớn nhất Hà Nội), nhưng do mật độ xe lớn, bình thường đường Nguyễn Trãi giờ cao điểm giao thông đã đi lại khó khăn.
Giờ cao điểm trên đường Nguyễn Trãi đoạn từ nút giao Lương Thế Vinh - đến nút giao Thanh Xuân (Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến) trong 2 ngày qua, mặc dù 8 hàng rào lô cốt thi công tại đây chưa dựng nhưng giao thông đã ùn tắc kéo dài.
Sau tuyến đường Nguyễn Xiển, tuyến đường Nguyễn Trãi sẽ là tuyến đường thứ 2 dẫn đến nút giao Thanh Xuân bị hàng rào công trình thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá chiếm dụng.
Giờ cao điểm cả tuyến Nguyễn Xiển và Nguyễn Trãi dẫn đến nút giao Thanh Xuân giao thông đều thường xuyên xảy ùn ứ kéo dài.
Xe khách hoạt động trên đường Nguyễn Trãi giờ cao điểm với mật độ dày đặc cũng là nguyên nhân làm lưu lượng phương tiện tăng.
Thậm chí, trong giờ cao điểm sáng 6/1, chỉ trong 1 giờ đứng quan sát, PV
Để phục vụ việc rào đường thi công 8 giếng thu nước thuộc dự án hệ thống nước thải Yên Xá trên đường Nguyễn Trãi, chiều 1/6 Sở GTVT Hà Nội đã có phương án tổ chức phân luồng giao thông trong đó cấm nhiều loại xe đi qua đoạn hàng rào công trường.
Cụ thể, từ ngày 8/6, Sở GTVT cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi theo hướng đi Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở. Thời gian cấm đến 8/12/2023. Trong thời gian cấm này, các phương tiện có nhu cầu rẽ trái Khuất Duy Tiến đi theo hướng: vào hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trụ ER12- ER13 tuyến đường sắt trên cao để rẽ phải đi Khuất Duy Tiến.Với các phương tiện có nhu cầu đi Ngã Tư Sở lưu thông theo hướng: đi qua hầm chui Thanh Xuân để đi Ngã Tư Sở.