Redsunland: BĐS công nghiệp phía Bắc tỏa sáng, hấp dẫn "cá mập" ngoại

Ánh Dương | 20/05/2023, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Redsunland - đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực BĐS Công nghiệp, với tiềm năng phát triển mạnh mẽ và sức hấp dẫn lớn về nguồn vốn từ các nhà đầu tư quốc tế, bất động sản công nghiệp miền Bắc đã thành công trong việc thu hút những "cá mập" lớn như Foxconn, Goertek, Quanta…

TIN MỚI

    Trong 3 tháng đầu năm 2023, kinh doanh bất động sản (BĐS) là ngành đứng thứ 2 trong số các ngành có lượng đầu tư FDI lớn nhất vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư đạt 766 triệu USD. Có thể thấy, Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn trong việc trở thành bến đỗ, trung tâm sản xuất mới của thế giới trong các lĩnh vực điện tử, công nghệ hay các ngành công nghiệp có giá trị cao.

    Nhu cầu thuê tăng nhiệt

    Về thị trường đất công nghiệp, nhu cầu thuê tại miền Bắc tiếp tục tăng cao, chủ yếu đến từ các công ty sản xuất toàn cầu. Tình hình cho thuê ở thị trường cấp 1 và cấp 2 đều có những cải thiện tích cực, giá thuê tại thị trường cấp 1 (Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc) có thể tăng 5 - 10% trong năm nay. Trong khi đó, các giao dịch lớn được ghi nhận chủ yếu ở thị trường cấp 2 (Bắc Giang, Thái Bình, Nghệ An…)

    Redsunland: BĐS công nghiệp phía Bắc tỏa sáng, hấp dẫn cá mập ngoại - Ảnh 1.

    Nhà xưởng và nhà kho xây sẵn hấp dẫn nhà đầu tư

    Theo báo cáo của Cushman & Wakefield, thị trường nhà xưởng và nhà kho xây sẵn cũng đón nhận số lượng đầu tư đáng kể khi các loại hình nhà xưởng trong nước phát triển theo hướng hiện đại với khả năng cung ứng các sản phẩm có chất lượng tương đương với quốc tế với mức giá cạnh tranh. Tổng nguồn cung nhà xưởng xây sẵn miền Bắc hiện đạt khoảng 2,5 triệu m2.

    Cũng theo chia sẻ từ ông Thế Anh - Chủ tịch HĐQT Redsunland: "Các doanh nghiệp bất động sản phát triển dịch vụ xây dựng nhà xưởng theo yêu cầu (built-to-suit-factory) nhằm đáp ứng các yêu cầu đặc biệt về mặt kỹ thuật. Đây được coi là một trong các điểm thu hút dòng vốn ngoại của các nhà đầu tư, tận dụng được sự thiếu hụt về nguồn cung nhà xưởng xây sẵn (ready-built-factory) chất lượng cao".

    Redsunland: BĐS công nghiệp phía Bắc tỏa sáng, hấp dẫn cá mập ngoại - Ảnh 2.

    Ông Đào Thế Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Redsunland

    Sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư Quốc tế

    Hiện khu vực miền Bắc có khoảng 63,5 nghìn ha đất công nghiệp với 238 khu/cụm công nghiệp đang được xây dựng và đã đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy từ 85-90%. Trong đó, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng là những tỉnh dẫn đầu trong việc thu hút FDI.

    Ông Thế Anh cũng cho biết, lượng khách quan tâm đến 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh đã tăng đến gần 300% so với thời điểm quý IV/2022 với tổng số vốn đầu tư dao động từ 70 đến 100 triệu USD. Đặc biệt, tính đến tháng 2/2023, Bắc Giang đã trở thành tỉnh dẫn đầu về FDI trên cả nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 824,3 triệu USD, tăng 8,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đó, trong tháng 1/2023, Quảng Ninh mới xếp thứ 16/53 về thu hút FDI, thì sang đến tháng 2, địa phương này đã tăng 9 bậc, vượt qua Đồng Nai và giành vị trí thứ 4 trong số các tỉnh thành thu hút FDI cao nhất cả nước.

    Tin vui liên tục trong 4 tháng đầu năm 2023

    Dẫn chứng cho sự vươn lên dẫn đầu trong việc thu hút FDI tại các tỉnh thành khu vực phía Bắc đó là những làn sóng đầu tư dự án đăng ký mới giai đoạn đầu năm 2023.

    Trong lịch sử thu hút FDI, miền Bắc đã đón nhận nhiều thương vụ lớn đến từ các doanh nghiệp điện tử toàn cầu như Panasonic (1971), LG Display (1995), Canon (2001), Samsung (2008), Fuji Xerox (2013). Bên cạnh đó, ngay sau khi biên giới mở cửa trở lại, hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài đã nhanh chóng tìm đến thị trường BĐS công nghiệp miền Bắc để sắp xếp các cuộc khảo sát vị trí, ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), hợp đồng thuê và các thỏa thuận mua bán.

    Redsunland: BĐS công nghiệp phía Bắc tỏa sáng, hấp dẫn cá mập ngoại - Ảnh 3.

    Nhà máy Foxconn tại KCN Quang Châu, Bắc Giang

    Đơn cử, gã khổng lồ Foxconn ngay đầu năm nay đã ký hợp đồng thuê khu đất 45 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang) với tổng mức đầu tư khoảng 62,5 triệu USD, hợp đồng thuê kéo dài đến tháng 2/2057. Tiếp theo, Goertek - đối tác lớn cũng trong chuỗi cung ứng của Apple, đã ký kết Biên bản ghi nhớ thuê lại 62,7 ha tại KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh (Bắc Ninh) với tổng mức đầu tư lên đến 305 triệu USD.

    Tương tự, công ty chuyên sản xuất thiết bị bán dẫn của Mỹ Amkor Technology cho biết sẽ sớm mở một nhà máy ở khu vực phía Bắc. Pegatron – công ty sản xuất linh kiện cho hãng xe điện Tesla và lắp ráp iPhone của Đài Loan cũng đã đưa nhà máy ở Quảng Ninh đi vào hoạt động. Gần đây nhất, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận phát triển tại khu công nghiệp Mỹ Thuận với đại diện Tập đoàn Quanta - tập đoàn hàng đầu của Đài Loan và là nhà đầu tư lớn trên thế giới về sản xuất thiết bị máy tính.

    Công ty Cổ phần Đầu tư Redsunland

    Website: www.redsunland.vn

    Bài liên quan
    Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?
    Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Redsunland: BĐS công nghiệp phía Bắc tỏa sáng, hấp dẫn "cá mập" ngoại