Rèm cửa phòng ngủ màu gì thì hợp phong thủy?

Du Vũ | 03/10/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Màu sắc rèm cửa mỗi hướng lại có những màu hợp phong thủy riêng. Vị trí và màu sắc phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

Phòng ngủ không chỉ là nơi để ngủ nghỉ, mà còn là nơi khơi dậy sức sống mới, vì vậy ngoài việc ngủ thoải mái còn phải ấm áp, lãng mạn thì còn cần hợp phong thủy để mọi việc thuận lợi, may mắn.

mau-rem-cua-bia.jpg
Màu sắc rèm cửa phòng ngủ cũng cần hợp phong thủy.

Trong phòng ngủ, rèm là một chi tiết nhỏ nhưng vẫn cần phải chú ý đến phong thủy. Hầu hết mọi người không để tâm đến vấn đề này.

Khi mua rèm nhiều người thường chọn mua màu sắc mình thích mà không xét đến phong thủy vì không nghĩ rằng màu sắc của rèm cửa có thể ảnh hưởng đến vận may của mình. Màu sắc, kiểu dáng rèm trong phòng ngủ nên lựa chọn tùy theo từng môi trường khác nhau.

Về chất liệu vải của rèm cửa, không nên chọn vải quá dày. Vải dày có thể cản sáng tốt nhưng đồng thời với đó cũng cản trở không khí phong thủy tốt.

Về màu sắc rèm cửa, mỗi hướng lại có những màu hợp phong thủy riêng. Vị trí và màu sắc phải hợp lý nếu không sẽ phản tác dụng.

- Rèm cửa màu đỏ hướng tốt nhất là hướng Đông. Màu đỏ tượng trưng cho niềm vui, sự ấm áp, nhiệt huyết. Theo phong thủy, bố cục rèm cửa đỏ ở hướng Đông tượng trưng cho sức sống, khiến con người tràn đầy năng lượng và mang lại lợi ích cho gia chủ, sự nghiệp và tiền tài.

- Rèm cửa màu vàng hướng tốt nhất là hướng Tây. Trong phong thủy, hướng Tây là vàng, được coi là hướng dẫn đến sự nghiệp và phú quý, có lợi cho sự phát triển tài lộc tổng thể của ngôi nhà và có thể mang lại lợi ích cho gia chủ. Màu vàng tượng trưng cho sự giàu có và địa vị.

mau-rem-cua-3.jpg
Rèm cửa màu xanh lá hướng tốt nhất là Nam. Ảnh: Internet

- Rèm cửa màu xanh lá hướng tốt nhất là Nam. Màu xanh lá tượng trưng cho sức sống cũng như khả năng tư duy của con người và kỹ năng giao tiếp của gia chủ. Nếu bạn chọn rèm cửa màu xanh lá để bố trí như vậy không chỉ đẹp mắt mà còn giúp ích cho mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà.

- Rèm cửa màu cam là sự lựa chọn tốt nhất khi cửa sổ phòng ngủ hướng về phía Bắc. Màu cam tượng trưng cho sự đam mê và phóng khoáng. Việc chọn rèm cửa sổ màu cam ở hướng Bắc sẽ giúp gắn kết mối quan hệ vợ chồng.

Màu rèm cửa hợp hướng nhưng cần lưu ý không nên chọn màu quá sáng, sặc sỡ như: đỏ thuần, vàng chanh, xanh nõn chuỗi… Nên chọn tông trầm hoặc nhạt như xanh nhạt, xám, be, đỏ đất, cam đất…

Nên tránh sử dụng rèm cửa phòng ngủ màu hồng. Màu hồng có thể gây suy nhược thần kinh, hoảng sợ, bất an, dễ mất bình tĩnh, khó tránh khỏi việc cãi vã thường xuyên.

Tuy nhiên, màu hồng lại có thể thu hút tình yêu lãng mạn nhưng nó chỉ hợp với những người độc thân. Việc thu hút “hoa đào” không thích hợp cho những người đã lập gia đình, để không ảnh hưởng đến sự hòa thuận trong gia đình.

Một lưu ý nữa là màu rèm phòng ngủ phải phù hợp với màu sàn nhà. Rèm cửa và sàn nhà nên cố gắng tránh sự kết hợp màu sắc giữa đỏ và xanh lá cây, xanh lá cây và cam, đỏ và xanh dương, vàng và tím. Những sự kết hợp này rất không phù hợp và khiến mọi người cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rèm cửa phòng ngủ màu gì thì hợp phong thủy?