Robot đào hầm tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ vận hành trong năm 2024
Theo Nguyễn Hà•21/05/2024 07:41
Theo Đại diện Ban Quản lý Metro Hà Nội, dự kiến trong năm 2024, robot đào hầm nối thông 4 ga ngầm tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được vận hành.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) có tổng chiều dài tuyến chính 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km, đoạn đi ngầm khoảng 4km, với tổng mức đầu tư là 34.826,05 tỉ đồng.
Thời gian thực hiện dự án (điều chỉnh lần 4) là từ 2009-2027, trong đó chưa bao gồm thời gian bảo hành 2 năm. Dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác đoạn trên cao trong năm 2024 và hoàn thành toàn tuyến đưa vào khai thác năm 2027. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội là chủ đầu tư dự án.
Đến nay, dự án đã đạt được tiến độ khoảng 78,52%, trong đó đoạn trên cao đạt 99,95%, đoạn ngầm đạt 34,1%.
Tiến độ thi công dốc hạ ngầm từ ga S8 xuống ga S9 đang triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Hiện ga này đã hoàn thành và lắp đặt máy khoan đào hầm, chỉ chờ đủ điều kiện để vận hành.
Đại diện Ban Quản lý Metro Hà Nội cho biết, vừa qua có thông tin cho rằng ga ngầm S9 chưa hoàn thành xây dựng, để hoang hóa là thiếu chính xác.
Ông Lê Đức Sơn, Quản lý khu vực thi công dốc hạ ngầm ga S9 cho biết, theo kế hoạch, mái dốc hạ ngầm đã giữ 2 năm nay để thi công theo biện pháp được phê duyệt và không có sự cố xảy ra.
Đại diện Ban Quản lý Metro Hà Nội cũng cho biết, nhà ga S9, nơi robot đào hầm được lắp đặt đã hoàn thiện các hạng mục xây dựng. Dự kiến trong năm 2024, robot đào hầm nối thông 4 ga ngầm tuyến đường sắt này sẽ được vận hành.
Công nhân thi công dự án miệt mài làm việc
Nhà thầu và đơn vị thi công thường xuyên kiểm tra, đo đạc các vị trí mái dốc nguy hiểm có thể xảy ra sự cố, để có biện pháp khắc phục kịp thời.
Việc bơm hút nước luôn được thực hiện liên tục để đảm bảo công trường không bị ngập nước, nhất là đang vào mùa mưa bão
An toàn lao động và kỹ thuật được đặt lên hàng đầu tại dự án
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đoạn tuyến trên cao từ Nhổn đến ga S8 (Đại học GTVT) sớm đưa vào khai thác vận hành.
Bộ GTVT đã kiến nghị Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư tập trung, chỉ đạo tư vấn, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan hoàn thành công tác vận hành thử, hoàn thiện các thủ tục đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu hoàn thành công trình trong tháng 5/2024 đoạn trên cao.
Nhân dịp dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 16 của Diễn đàn Kinh tế thế giới và làm việc tại Trung Quốc, ngày 25/6, tại thành phố Thiên Tân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn Siemens (Đức).
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Nghề hái và hứng sầu riêng, công việc nhìn tưởng đơn giản, thu chục triệu mỗi ngày nhưng thực chất đầy hiểm nguy, đánh đổi bằng mồ hôi, máu và… rất nhiều tiền.
(GDTĐ) - Không chỉ sĩ tử căng thẳng trong phòng thi, ngoài cổng trường, hàng trăm phụ huynh cũng lặng lẽ chờ đợi con với đủ tâm trạng lo lắng, kỳ vọng và sẻ chia. Mỗi người một câu chuyện, nhưng tất cả đều chung mong muốn con có một tương lai tốt đẹp hơn.
Sáng 26/6, ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, tại các điểm thi trên khắp Thủ đô và TP Hồ Chí Minh, những bạn trẻ mang trên mình sắc áo xanh tình nguyện, miệt mài tiếp sức, trao lời động viên, tiếp thêm tinh thần giúp các sĩ tử vững vàng vượt “vũ môn”.
Các đối tượng giả danh công an, gọi điện đe dọa rằng nam sinh liên quan đến vụ án mua bán ma túy, buộc phải chuyển khoản 600 triệu đồng để “giải quyết vụ việc” và yêu cầu nạn nhân tự bắt xe công nghệ đến khách sạn, cách ly, không liên lạc với ai.
Mặc dù không may bị tai nạn đứt gân cổ tay ngay trước kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025, Nguyễn Anh Đức – học sinh lớp 12A12, Trường THPT Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn quyết tâm bước vào kỳ thi quan trọng với tinh thần đầy nỗ lực. Em cho biết nếu cần thiết sẽ sử dụng tay trái để làm bài thi.