Rolls-Royce Ghost mạ vàng giảm còn 9,12 tỷ vẫn không ai mua

Thanh Thương | 24/11/2022, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù đã 3 lần hạ mức giá khởi điểm nhưng chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng của ông Trịnh Văn Quyết vẫn không có cá nhân, tổ chức đặt cọc.

Chiếc Rolls-Royce Ghost hạ giá từ 10 tỷ đồng hạ xuống còn 9,1 tỷ đồng. Ảnh: Công ty đấu giá Minh Pháp.

Đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp cho biết sau 16h ngày 24/11, tức hạn cuối nhận tiền đặt trước đấu giá chiếc Rolls-Royce Ghost dát vàng vẫn không có tổ chức, cá nhân nào cọc 1,8 tỷ đồng.

Do đó, lần đấu giá thứ 4 của chiếc xe này được dự kiến diễn ra vào ngày mai (25/11) tiếp tục không thành và dự kiến tiếp tục có buổi đấu giá lần thứ 5 với mức giá khởi điểm thấp hơn.

Ban đầu, chiếc siêu xe này có mức giá khởi điểm 10 tỷ đồng. Do không có cá nhân, tổ chức đăng ký đấu giá, chiếc Rolls-Royce này tiếp tục được rao bán lần 2 với mức giá khởi điểm mới thấp hơn là 9,7 tỷ đồng. Song vẫn không có người cọc tiền nên tài sản tiếp tục được đem đấu giá lần 3, 4 lần lượt giá khởi điểm là 9,4 tỷ đồng9,12 tỷ đồng. Song đến nay, tài sản này vẫn ế khách hỏi mua.

Trước đó, đầu tháng 9, ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn thông báo thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty CP Xây dựng FLC Faros nhằm xử lý nợ. Hiện tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 của FLC Faros tại ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn lên tới gần 186 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo nói trên là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng được sản xuất tại Anh vào năm 2011. Chiếc xe này từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros kiêm cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC.

Những chiếc Rolls-Royce Ghost nguyên bản được trang bị động cơ V12 dung tích 6.6L tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực cùng mô-men xoắn 780 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ZF tự động 8 cấp, giúp Ghost có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Theo một số cơ sở kinh doanh ôtô trên thị trường thứ cấp, các phiên bản Rolls-royce Ghost series I sản xuất năm 2011 hiện được rao bán chưa đến 10 tỷ đồng.

Ngoài chiếc Rolls-Royce Ghost, 2 tài sản khác liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết và FLC được đem đấu giá để xử lý nợ là một chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Lửa Thiêng cùng du thuyền FLC Albatross vẫn chưa có người mua dù liên tiếp trải qua các cuộc đấu giá.

Bài liên quan
Đề nghị phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết
Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính, đề nghị Ủy ban Chứng khoán phải chỉ đạo công ty chứng khoán phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rolls-Royce Ghost mạ vàng giảm còn 9,12 tỷ vẫn không ai mua