Ronaldo của Indonesia sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu

14/02/2023, 20:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ronaldo Kwateh sẽ chơi cho Bodrumspor, đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Thổ Nhĩ Kỳ theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Bola tiết lộ Ronaldo Kwateh đã có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ để hoàn tất các thủ tục hợp đồng với Bodrumspor. Cầu thủ sinh năm 2004 nhiều khả năng chơi theo dạng cho mượn từ Madura United FC. Trợ lý HLV trưởng đội U20 Indonesia, Nova Arianto, cũng xác nhận thông tin này: "Ronaldo (Kwateh) đã được câu lạc bộ chủ quản cho phép đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu”.

Bodrumspor là CLB đang xếp thứ ba ở giải hạng Nhất Thổ Nhĩ Kỳ (TFF 1 League) mùa này và có nhiều cơ hội để lên chơi ở hạng đấu cao nhất nền bóng đá (Turkey Super League - TSL) mùa tới. Sau 21 trận đấu, Bodrumspor có 38 điểm và chỉ kém đội dẫn đầu Samsunspor 4 điểm. Hai đội dẫn đầu TFF 1 League mùa này sẽ giành vé trực tiếp lên chơi ở TSL mùa tới, trong khi bốn đội xếp sau phải thi đấu play-off. Giải hạng Nhất Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang bị hoãn vô thời hạn do trận động đất vừa xảy ra.

Ngay sau khi ký hợp đồng với Bodrumspor, Ronaldo phải trở lại hội quân cùng U20 Indonesia chuẩn bị cho giải châu Á. Đây là yêu cầu từ HLV HLV Shin Tae-yong, bởi tiền đạo 18 tuổi đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của U20 Indonesia.

Ronaldo Kwateh anh 1

Ronaldo Kwateh từng gây chú ý ở SEA Games 31. Ảnh: Y Kiện.

Vòng chung kết U20 châu Á năm nay diễn ra ở Uzbekistan từ ngày 1 đến 18/3. U20 Indonesia rơi vào bảng đấu không dễ dàng khi chạm trán Iraq, Syria và đội chủ nhà Uzbekistan. Bốn đội lọt vào bán kết của giải sẽ giành vé dự vòng chung kết U20 World Cup 2023. Tuy nhiên, họ không phải chịu áp lực thành tích quá lớn khi đã chắc suất dự U20 World Cup với tư cách nước chủ nhà.

Ronaldo Kwateh là con của một gia đình người Liberia nhập cư vào Indonesia. Ở tuổi 17, anh từng trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại giải VĐQG Indonesia và ĐTQG quốc gia nước này. Tuy nhiên, ở AFF Cup 2022, cầu thủ sinh năm 2004 không được HLV Shin Tae-yong triệu tập.

Ronaldo và Klok nổi bật trong đội U23 Indonesia ở Phú Thọ Chiều 3/5, HLV Shin Tae-yong và các cầu thủ U23 Indonesia đã đến TP Việt Trì (Phú Thọ). Nổi bật trong đội hình là 2 tuyển thủ Marc Klok, Ronaldo Kwateh.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo của Indonesia sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu